30/04/2011 - 09:46

“All About Steve” (Tất cả về Steve)

"Cọc tìm trâu" - tại sao không ?

Mary theo chân chàng Steve “khốn khổ”.
Ảnh: thevine.com.au

Phim hài có nữ diễn viên nổi tiếng Sandra Bullock đóng cặp cùng diễn viên hài Bradley Cooper sẽ mang lại cho khán giả những giây phút thú vị. Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 1-5.

Mary (Sandra Bullock) đã quá lứa lỡ thì từ lâu nhưng chẳng bao giờ cô buồn vì chuyện đó. Mary có một niềm đam mê khác trong cuộc sống đó là tạo ô chữ cho tờ báo địa phương. Cái nghề này mang cho Mary một kiến thức phong phú và thói quen để ý mọi việc xung quanh. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho cô trở thành người khá lập dị.

Chuyện chồng con Mary không lo. Nhưng cha mẹ cô lại lo sốt vó, ông bà cứ hay hẹn hò mai mối cho cô con gái độc nhất. Thường thì Mary cứ gặp người mai mối một lát là “chuồn”... Cho đến khi cô gặp được Steve...

Steve là chàng trai đẹp trai, hay cười, làm nghề quay phim của đài truyền hình. Vẻ ngoài hoạt bát, ưa nhìn của Steve thu hút Mary ngay từ cái nhìn đầu tiên và làm cho trái tim lạnh giá phải mở toang cánh cửa.

Thế nhưng cách yêu của Mary quá thẳng thắn, quá độc đáo y như tính cách của cô khiến Steve cảm thấy sợ hãi. Bị “tấn công” và anh chàng “vắt giò lên cổ” tìm cách chuồn cho mau. Steve càng chạy, Mary càng tìm, nàng tìm chàng tại mỗi nơi chàng đi làm chương trình và còn được đồng nghiệp của Steve vẽ đường chỉ lối khiến Steve trốn cũng không thoát, gây bao cảnh tức cười. Nhưng Mary không chỉ mang lại rắc rối cho Steve, nàng còn mang nhiều may mắn cho nghề nghiệp của chàng vì Mary có vốn kiến thức vô cùng phong phú. Cuộc tình “trốn tìm” sẽ đi về đâu, Steve cuối cùng có thấy được nét đẹp của Mary hay không?

Dù rằng không hoàn hảo, nhưng phim vẫn có cách đặt vấn đề khá thú vị và mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười sảng khoái. Phim còn mang đến một thông điệp nhẹ nhàng cho mọi người rằng hãy cứ là chính mình, sống chân thành với mọi người thì trước sau gì bạn cũng được hạnh phúc và tìm được một nửa thích hợp của mình. Với doanh thu 40 triệu USD, đây là một thành công đáng kể của đạo diễn Phil Traill, với anh “All About Steve” như là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Bradley Cooper có khuôn mặt điển trai điểm nụ cười rạng rỡ khiến anh rất thích hợp với dạng phim tâm lý hài nhẹ nhàng và vào vai khá dễ dàng. Dù một số nhà bình phim chuyên nghiệp cho rằng kết cấu của phim thiếu chặt chẽ làm cho lối diễn của Bullock có phần nào bị hẫng và hơi quá cường điệu, nhưng Sandra Bullock vẫn giữ thái độ hết sức bình tĩnh, cầu thị, đàng hoàng đến nhận giải Razzie (cho nữ diễn viên tệ nhất trong năm) để rồi cùng năm đó cô bước lên đỉnh vinh quang với giải Oscar cho bộ phim “The Blind Side” (dù Razzie là giải thưởng ngược nhưng chỉ những bộ phim có tiếng với một khuyết điểm nào đó mới có thể được nhận giải này). Đây là một hiện tượng khá hiếm thấy trong điện ảnh Mỹ 2 giải thưởng ngược nhau hoàn toàn được trao cho cùng diễn viên trong cùng 1 năm.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết