06/04/2018 - 21:00

Chuyện tình “Gái xấu công sở” 

Dí dỏm và ý nghĩa, truyện dài “Gái xấu công sở” của tác giả Võ Anh Thơ (NXB Văn học) phản ánh cuộc sống đa chiều nơi công sở. Đồng thời, gửi gắm thông điệp về một tình yêu chân thành.

Phạm Nguyễn có ngoại hình không nổi bật với chiều cao khiêm tốn nên rất khó xin việc. Khi được nhận làm nhân viên kinh doanh tại một công ty, cô càng bị phân biệt đối xử khi cùng vào làm với cô là Huỳnh Trân xinh đẹp, khéo léo. Trong lúc các chàng trai trong công ty xa cách cô, thì Đinh Huy, hot boy phòng kế toán, lại quan tâm giúp đỡ Phạm Nguyễn. Khi Đinh Huy ngỏ lời yêu, Nguyễn hạnh phúc vô cùng. Tuy nhiên, mối tình nhanh chóng tan vỡ khi cô phát hiện chỉ là con cờ trong trận chiến tình yêu giữa Đinh Huy và Huỳnh Trân. 3 năm sau, cô gặp lại Lâm Đạt, trưởng phòng cũ, khi cùng xin vào làm ở một công ty khác. Lúc cả hai nảy sinh tình cảm thì gặp lại Đinh Huy với cương vị giám đốc mới của công ty. Tình yêu của họ đứng trước thử thách…

Không lâm ly hay nhiều kịch tính, “Gái xấu công sở” lôi cuốn người đọc bởi sự lạc quan, hài hước và đúng tâm trạng của những cô gái không may kém sắc. Tự biết điểm yếu đó, Phạm Nguyễn luôn cố gắng trong công việc và tự an ủi khi gặp chuyện không vui. Sau những tổn thương về tình bạn, tình yêu, cô cẩn trọng hơn trong các mối quan hệ mới. Khi xác định được đối phương chân thành, cô mở lòng và có được những người bạn tử tế và một tình yêu nghiêm túc.

Phạm Nguyễn trong truyện được xây dựng khá sát đời sống thực tế, mang lại cho người đọc sự gần gũi, cảm thông. Những mối quan hệ đồng nghiệp, người yêu và mặt trái nơi công sở được phản ánh rõ nét với góc nhìn đa chiều. Ở đó, có những đấu đá, tranh giành quyền lực, có những phức tạp trong công việc và mối quan hệ, nhưng cũng có những tình bạn, tình yêu trong sáng. Từ đó giúp mọi người rèn luyện ứng xử, giao tiếp cũng như đánh giá đúng bản chất của nhau, chứ không “trông mặt mà bắt hình dong”.

Tình yêu của Phạm Nguyễn và Lâm Đạt được vun đắp qua một thời gian dài tiếp xúc, tìm hiểu, quan tâm, giúp đỡ nhau trong công việc và trong đời thường. Do đó, họ yêu nhau vì con người thật chứ không phải vì ngoại hình, gia cảnh hay những tính toán. Đó cũng là chất keo bền vững kết nối hạnh phúc.

Chuyện tình của các cặp đôi khác trong truyện như: Đinh Huy và Huỳnh Trân, Trưởng phòng Quốc và Châu, Kiệt và Huyền, Thương và Vinh… mang đến nhiều sắc thái, giúp người đọc có thêm những chiêm nghiệm về tình yêu và hôn nhân. 

Chia sẻ bài viết