16/03/2023 - 19:56

Chương trình “Học kỳ Quân đội” lần thứ XIII sẽ tổ chức vào tháng 7-2023 

(CT) - Ngày 16-3, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ họp thống nhất kế hoạch tổ chức Chương trình “Học kỳ Quân đội” TP Cần Thơ lần thứ XIII năm 2023.

Các học sinh nhận Giấy chứng nhận trong Chương trình "Học kỳ Quân đội" TP Cần Thơ lần thứ XII - năm 2022.

Chương trình “Học kỳ Quân đội” năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 14 đến 23-7, tại Trung đoàn Bộ binh 932. Ðối tượng tham dự chương trình là các học sinh từ 9-15 tuổi. Năm nay, chương trình sẽ có các nội dung giáo dục truyền thống yêu nước, quê hương Cần Thơ và truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam; tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tìm hiểu về cuộc sống, hoạt động của lực lượng vũ trang thành phố; tham quan, tìm hiểu truyền thống của các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn Quân khu 9… Các học viên được huấn luyện kỹ năng chăm sóc, bảo vệ bản thân; kỹ năng bơi lội, sơ cứu người bị đuối nước; ứng xử văn hóa trên không gian mạng…

Chương trình “Học kỳ Quân đội” được Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hằng năm, nhằm khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho học sinh; tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh cho các học sinh trong tình hình mới. Bên cạnh đó, chương trình trang bị những kiến thức, kỹ năng cho học sinh, định hướng các em lối sống lành mạnh, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết