04/08/2012 - 22:36

Chuẩn bị chu đáo Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công

* Xuất bản cuốn sách Đồng chí Võ Chí Công - người chiến sĩ cách mạng kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc

(Chinhphu.vn)- Sáng 4-8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng Ban chỉ đạo cấp Quốc gia kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã đến Tam Kỳ, Quảng Nam trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 6-8 tại Trung tâm văn hóa Quảng Nam.

Dự lễ tổng duyệt của buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị và cho ý kiến đối với kịch bản và những công tác quan trọng của buổi lễ kỷ niệm với mục tiêu cao nhất là buổi lễ kỷ niệm phải diễn ra chu đáo, an toàn, trang trọng và có ý nghĩa giáo dục, tư tưởng chính trị sâu sắc xứng đáng với công lao và đóng góp của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công với sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu chương trình nghệ thuật tại buổi lễ cần mang đậm chất xứ Quảng, trên cơ sở đó nhấn mạnh truyền thống lịch sử và văn hóa của mảnh đất anh hùng Quảng Nam - quê hương của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Chương trình nghệ thuật chào mừng tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công sẽ kéo dài 30 phút với 3 chương: Chương I: Quảng Nam đất mẹ. Chương II: Anh Năm Công với cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của nhân dân khu V. Chương III: Đồng chí Võ Chí Công với công cuộc xây dựng đất nước. Chương trình do Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam xây dựng kịch bản và phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng thực hiện.

Một số hoạt động chính trong đợt kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Võ Chí Công sẽ diễn ra tại Quảng Nam trong ngày 5-8 là: Lễ đón Bằng xếp hạng Di tích Khu lưu niệm Võ Chí Công là di tích cấp Quốc gia, lễ khởi công dự án tôn tạo Khu lưu niệm; Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Chí Công với quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng”. Chương trình nghệ thuật “Tiếng vọng quê hương” do Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Trung ương thực hiện tại quảng trường 23/4 TP Tam Kỷ lúc 20h. Lễ dâng hương tại khu nhà lưu niệm Chủ tịch Võ Chí Công.

Nhân dân tỉnh Quảng Nam đang đón đợi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công với tinh thần phấn khởi và xem đây là niềm tự hào của quê hương đất Quảng, vùng đất đã sinh ra đồng chí Võ Chí Công, người có công lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước.

w Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912 - 7/8/2012), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã xuất bản cuốn sách Đồng chí Võ Chí Công - người chiến sĩ cách mạng kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc. Cuốn sách tuyển chọn những bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, những đồng chí, bạn bè, người thân về đồng chí Võ Chí Công, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, tận tụy, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con trung hiếu của miền Trung, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đồng chí Võ Chí Công sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước, kế tục truyền thống cách mạng quật cường của quê hương xứ Quảng với các chí sĩ yêu nước, nổi tiếng như Hoàng Diệu, Trần Quý Cáp, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng... tháng 5-1930, đồng chí bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng, được kết nạp vào Đảng năm 1935. Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Chí Công đã có nhiều đóng góp lớn lao cho Đảng, cho đất nước.

TỪ LƯƠNG-HOÀNG NGUYỄN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết