27/04/2011 - 09:07

PHIM “KHÔNG CHÙN BƯỚC”

Chưa sát thực tế

Diễn viên Hai Nhất trong vai Bảy Xoài, Kim Phượng trong vai Phượng Đê.

Bộ phim hình sự “Không chùn bước” dựa vào vụ án Năm Cam, dài 36 tập, do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp với Hãng phim Long Vân sản xuất, đang phát sóng lúc 20 giờ 30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh THVL1. Tuy nhiên, xem 3/4 số tập phim đã chiếu, khán giả màn ảnh nhỏ cảm thấy nhiều “lướng vướng”...

Bảy Xoài là ông “trùm” ở TP Hồ Chí Minh, kiếm tiền như nước với các nhà hàng, vũ trường, sòng bài, cho vay nặng lãi, bảo kê các chợ đầu mối... Cùng lúc, Phượng Đê, một nữ giang hồ sừng sỏ từ Bắc vào và tên Mộc Già vừa ra tù, đòi chia chác địa bàn làm ăn với Bảy Xoài. Bảy Xoài bắt tay với Phượng Đê triệt hạ Mộc Già. Phượng Đê ngày càng lấn lướt nên Bảy Xoài cho đàn em thanh toán Phượng Đê...

Những hoạt động phạm pháp của Bảy Xoài rơi vào tầm ngắm của công an thành phố. Họ thành lập một chuyên án về Bảy Xoài do 3 nhân vật cốt cán phụ trách: một lãnh đạo công an kỳ cựu và hai trinh sát trẻ, giỏi là Giang Quân và Minh Thư. Các trinh sát dưới những vỏ bọc khác nhau đã thu thập được nhiều thông tin và chứng cứ, đã phá được những vụ án liên quan đến đường dây làm ăn cũng như vụ chủ mưu giết người của Bảy Xoài, bắt hắn phải chịu tội trước pháp luật.

Bộ phim được khán giả đón chờ từ những tập đầu tiên vì ai cũng muốn biết vụ án Năm Cam khi dựng thành phim sẽ như thế nào. Nhìn chung, phim khá hay nhưng với những người đã từng theo dõi vụ án Năm Cam thì dường như giữa phim và thực tế vẫn còn khoảng cách khá xa. Năm Cam từng gây chấn động dư luận với những vụ thanh trừng đẫm máu trong thế giới ngầm và hối lộ, mua chuộc rất nhiều quan chức, cán bộ công an trong một thời gian dài. Thế nhưng, bộ phim chỉ tập trung phản ánh những vụ phạm pháp của băng nhóm Bảy Xoài, việc mua chuộc cán bộ, quan chức được thể hiện rất đơn giản. Mặt khác, các hoạt động phạm pháp như: đá gà, vũ trường... của băng nhóm Bảy Xoài đều bị triệt phá nhanh chóng, dễ dàng quá!

Với người xem, món ăn này tuy ngon nhưng vẫn chưa làm người thưởng thức thỏa mãn vì dường như nó vẫn còn thiếu tính thực tế.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết