13/03/2020 - 12:44

Chữa dị ứng da đơn giản với nguyên liệu tự nhiên 

Đối với người hay mẫn cảm, các chuyên gia đề xuất một số biện pháp tự nhiên có thể giảm hiệu quả tình trạng dị ứng da với các triệu chứng như ngứa, nổi mề đai, mẩn đỏ, bong tróc và khô da... mà không gây ra tác dụng phụ.

Bột yến mạch

Chứa nhiều chất chống ôxy hóa với đặc tính kháng viêm, giúp giảm ngứa và làm dịu nên bột yến mạch thường xuyên được sử dụng trong chăm sóc da và làm đẹp. Một trong những cách dùng phổ biến là hòa bột yến mạch đã xay nhuyễn với nước ấm trong bồn tắm và ngâm cơ thể trong 15 - 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Ngoài ra, có thể sử dụng bột yến mạch như mặt nạ bằng cách trộn với ít nước để tạo thành hỗn hợp mịn và thoa lên da, để khô khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Baking Soda

Ảnh: Target.com

Ngoài cân bằng độ pH, baking soda còn có đặc tính chống viêm giúp làm dịu tình trạng ngứa và nổi mẩn đỏ. Cách sử dụng là trộn một ít bột baking soda với nước ấm tầm 40°C tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị ảnh hưởng, sau 15 phút rửa sạch với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm.

Nha đam

Dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên da có tác dụng làm mát, giảm ngứa. Ngoài ra, gel còn tạo độ ẩm, kích thích tổng hợp các collagen và sợi elastin giúp tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và mang lại làn da mịn màng. Cách dùng rất đơn giản, rửa sạch nha đam, tách lấy phần gel trong, sau đó thoa gel này lên vùng da bị kích ứng, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước.

Bột lá sầu đâu

Ảnh: Nisarg orrganic farm

Bột lá sầu đâu đặc biệt chứa nhiều chất chống ôxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm nên rất hiệu quả trong điều trị các vấn đề về da. Nhưng do tính sát khuẩn mạnh nên người có da cực kỳ nhạy cảm nên lưu ý bôi thử trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng. Ngoài ra, có thể hòa bột lá sầu đâu với nước tắm để trị bệnh ngoài da và ngăn mùi cơ thể.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết