30/09/2013 - 22:25

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi

* CẦN THƠ: Thăm hỏi và mừng thọ người cao tuổi

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10) năm nay, ngày 30-9-2013, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Trong thư chúc mừng, đồng chí trân trọng gửi tới Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, cùng toàn thể các cụ người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi sức khỏe ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí nhấn mạnh Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn trân trọng và tự hào về các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, lớp người tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của dân tộc; có công sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục các thế hệ nối tiếp; là nhân chứng lịch sử và có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 Đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ thăm hỏi và mừng thọ cụ Nguyễn Văn Lưu (Nhà lão thành cách mạng ở phường Xuân Khánh) nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10-2013.

Với truyền thống vẻ vang và những kết quả đạt được, đồng chí tin tưởng các cấp Hội, cùng toàn thể các cụ người cao tuổi trong cả nước luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu nhiều gương sáng, hiến nhiều kế hay, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào "Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp và thống nhất hành động với Hội Người cao tuổi Việt Nam, tiếp tục vận động thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam".

* Ngày 30-9-2013, đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, làm trưởng đoàn đến thăm và mừng thọ các cụ ông, cụ bà ở địa bàn quận Ninh Kiều nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-2013). Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành liên quan của thành phố và quận Ninh Kiều.

Đoàn đã đến thăm, mừng thọ và tặng quà 3 cụ già: cụ Lưu Thị Ngỗng (100 tuổi, ngụ phường An Lạc), cụ Nguyễn Văn Lưu (90 tuổi, nhà lão thành Cách mạng ở phường Xuân Khánh) và cụ Nguyễn Thị Nho (80 tuổi, ngụ phường Thới Bình). Tuy tuổi cao, nhưng các cụ vẫn còn minh mẫn, sức khỏe tốt. Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, đồng chí Lê Hùng Dũng đã ân cần thăm hỏi, chúc các cụ sống vui, sống khỏe và là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm, chăm sóc của nhân dân và chính quyền địa phương đối với người cao tuổi trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là thế hệ con cháu quan tâm, chăm sóc để các cụ sống thọ, góp phần dạy dỗ con cháu giữ gìn bản sắc dân tộc, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", xây dựng gia đình và phát triển đất nước trong tương lai. Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ tặng quà và trao Giấy mừng thọ người cao tuổi của Chủ tịch nước đến các cụ.

Trong ngày, TP Cần Thơ cũng tổ chức đoàn thăm và tặng quà 4 cụ già tiêu biểu (trong đó 2 cụ tròn 90 tuổi và 2 cụ từ 100 tuổi trở lên) ở quận Bình Thủy và huyện Vĩnh Thạnh. Ngoài ra, các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ cũng tổ chức đoàn thăm hỏi và mừng thọ các cụ trên địa bàn nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi năm 2013.

* Cùng ngày, đồng chí Bùi Văn Hai, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố cùng lãnh đạo Quận ủy, UBND, UBMTTQVN quận Bình Thủy đến thăm, chúc thọ tâng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Sứ (ngụ khu vực 3, phường An Thới, 81 tuổi). Đồng chí Bùi Văn Hai ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Mẹ sống vui, sống khỏe, sống lâu cùng con cháu, dạy bảo con cháu tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình hòa thuận, nề nếp, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Dịp này, quận Bình Thủy tặng 72 phần quà cho các cụ ông, cụ bà. Trong đó, 2 phần quà của Quận ủy tặng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; 60 phần quà; tặng 60 cụ tròn 90 tuổi. Trao 10 cụ trên 100 tuổi 5m vải lụa và 500 ngàn đồng của Chủ tịch nước gửi tặng.

TTXVN- H.V-N.TÍN

Chia sẻ bài viết