26/03/2009 - 08:33

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và làm việc tại Đà Nẵng 

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cắt băng khánh thành tuyến cáp treo Bà Nà với hai kỷ lục thế giới 
* Cầu Thuận Phước chính thức thông xe kỹ thuật

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ nhân dân đến dự lễ thông xe kỹ thuật cầu Thuận Phước. Ảnh: VĂN SƠN - TTXVN.

Nhằm phục vụ nhu cầu khám phá, nghỉ dưỡng của đông đảo du khách, Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ và chính thức khai trương vào ngày 25-3. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu, cắt băng khánh thành và là người khách đầu tiên bước vào cabin của hệ thống cáp treo.

Chủ tịch nước lấy làm vui mừng khi chứng kiến lễ khai trương tuyến cáp treo Bà Nà với 2 kỷ lục thế giới. Theo xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới, tuyến cáp treo này lập hai kỷ lục thế giới. Với tổng chiều dài 5.042,62m, đây là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới. Bên cạnh đó, với độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới là 1.291,81m (độ dốc trung bình gần 30 độ), đây cũng là tuyến cáp treo có độ chênh lệch lớn nhất thế giới... Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành phố Đà Nẵng đã có sự thay đổi đáng khâm phục, với những con đường mới khang trang, những chiếc cầu bắc qua sông Hàn rất hoành tráng, vì vậy hôm nay không chỉ chúc mừng cho Bà Nà mà còn chúc mừng cho Đà Nẵng và hy vọng Đà Nẵng ngày càng phát triển để xứng đáng với vị thế của thành phố động lực trong khu vực.

Tuyến cáp treo nối từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt (thuộc khu du lịch Bà Nà- Suối Mơ) có 22 trụ với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng.

* Đúng 8 giờ ngày 25-3, đoàn xe của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Trung ương và thành phố Đà Nẵng đã chạy qua cầu Thuận Phước an toàn. Cầu chính thức thông xe kỹ thuật đúng vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29-3.

Cầu Thuận Phước nối liền tuyến giao thông quan trọng từ hầm đường bộ Hải Vân qua Cảng Đà Nẵng và đi dọc tuyến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc (nối với thành phố Hội An). Cầu do Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2003.

VĂN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết