28/09/2020 - 08:15

Chợ nổi Trà Sư 

Thử một lần khám phá rừng tràm đẹp nhất Việt Nam, khách viễn phương mới thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trác tuyệt, kiều diễm của nàng thơ Trà Sư.

Khu du lịch hiện lên như những thước phim nghệ thuật say lòng người, bởi cảnh vật nơi đây lung linh, ảo diệu tựa chốn bồng lai. Ở đó, có hoa tràm tuyết trắng, có cầu tre vạn lý, cầu kiều thướt tha và cả vườn hoa tình ái, điểm xuyến dải lụa yếm đào phất phơ của đàn cò trắng trên không trung. Ðặc biệt, giờ đây tuyệt tác Trà Sư còn được tô điểm nét duyên quê đậm chất Nam Bộ mộc mạc đó là làng chợ nổi.

Làng chợ nổi vẻ đẹp rộn ràng nơi cửa ngõ Trà Sư.

Một lần nữa, kỳ quan thế giới tự nhiên của dòng Mê Kông sẽ tiếp tục giới thiệu cho du khách thập phương hiểu hơn về nét đẹp văn hóa giao thương miền Tây bình yên và dung dị. Chợ nổi Trà Sư tái hiện nét sinh hoạt nhộn nhịp và sầm uất đặc trưng, tấp nập người qua kẻ lại miền sông nước. Trên bến dưới thuyền, chợ được thiết kế với hàng chục chiếc xuồng ba lá dọc kênh Trà Sư, đầy ắp những trái cây tươi ngon, chín mọng, các sản vật quý giá của vùng núi đại ngàn cùng nền ẩm thực đậm đà truyền thống dân tộc… tất cả được tụ hội, tạo nên nét thương hồ truyền thống và độc đáo nơi cửa ngõ Trà Sư.

Ðến đây du khách sẽ được tự tay lựa chọn và thưởng thức đa dạng các loại trái cây, cực phẩm của vùng Thất Sơn như: sầu riêng núi, măng cụt, bơ, xoài, mãng cầu xiêm, thốt lốt, mật ong rừng tràm, khô và các loại rau, màu, cây dược liệu Thiên Cấm Sơn,… mang theo những hương vị mát lành, đậm đà khó quên. Ngoài ra, du khách còn khám phá thiên đường ẩm thực Nam Bộ với những món ngon trứ danh như: lẩu mắm cá linh, bánh xèo, cá lóc nướng trui, điên điển xào tép, gà đốt Ô Thum,… xen vào đó là những điệu lý câu hò, những màn tung hứng điêu luyện của những người dân bản địa.

Cảm giác ngồi lênh đênh trên những chiếc xuồng ba lá để len lỏi trên sông, thưởng thức những hương vị miền quê, trải nghiệm nhịp sống tất bật của người dân nơi đây quả là một điều rất tuyệt vời. Vẻ đẹp sông nước Trà Sư đó là “cái hồn” dân dã với đời sống thanh bình của vùng quê ÐBSCL, của những điều đơn sơ, chân chất.

Bỏ lại sau lưng những ồn ào của chốn phồn hoa đô hội, về đây du khách sẽ cảm nhận vô vàn những điều mới lạ. Không phải cảm giác đẩy một chiếc xe lớn dạo vòng quanh siêu thị, không phải cảm giác len lỏi trong những gian hàng ở chợ dân sinh. Cũng chẳng phải việc ghé vội vào một cửa hàng tiện lợi nào đó mua đồ ăn mà đi chợ nổi Trà Sư du khách sẽ được “mục sở thị” không gian xanh mát thiên đường xanh ngập nước, có thể tìm thấy núi sông, có thể chiêm ngưỡng bầu không khí trong lành với dàn hợp xướng chim muông tạo nên những thanh nhạc say đắm lòng người, những đàn chim chao liệng múa hát như những vũ công chuyên nghiệp, điểm xuyến hai bên bờ sông là những lâu đài bồ câu tráng lệ san sát nhau, xen lẫn công viên hoa nổi đầy màu sắc, thỉnh thoảng chiếc xuồng nhỏ khẽ chạm gần với cầu kiều e ấp, phía xa là những chú cá vui đùa trên mặt nước kết hợp với kỹ năng săn mồi của đàn cò trắng như những đôi uyên ương say đắm quấn quýt bên nhau, tạo nên bức tranh sinh động. Tất cả không gian, thời gian dường như “ngả nghiêng” với sắc trời nơi đây.

 Thả mình trong hương tràm cổ thụ xanh bát ngát, thảm bèo rộng thênh thang, thong dong rảo bước trên cầu tre xuyên rừng, chèo xuồng mua trái cây đặc sản, uống ly nước mát, du khách như lạc vào miền quê Nam Bộ cổ xưa, mọi thứ đều hết sức yên ả, để tuổi thơ chợt ùa về, níu chân du khách. Cảnh đẹp như được “thôi miên” nao lòng khách viễn phương bởi trên dòng sông mênh mông sóng nước ấy chở biết bao ước vọng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân phương Nam.

Ðã có không ít đạo diễn tài hoa chọn Trà Sư để thực hiện những bộ phim điện ảnh đình đám, đã có không biết bao đôi tân hôn dắt dìu nhau về đây chụp ảnh cưới ghi lại dấu ấn đáng nhớ của cuộc đời mình, nhiều phượt thủ chuyên nghiệp cũng bị thu phục bởi tiên cảnh trần gian này.

Hãy thử đến một lần và cảm nhận, cô gái xuân thì Trà Sư luôn chào đón những vị khách yêu thiên nhiên, thích khám phá, thích tham gia các hoạt động dân dã hoặc đơn giản là tìm đến chốn yên bình để thư giãn. Một bức họa Trà Sư với những nét duyên hài hòa của thiên tạo và nhân tạo mà hiếm nơi nào có được.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết