22/08/2009 - 20:27

Cho hệ điều hành hoạt động tốt hơn với Red Button 3.7

Rất nhiều người sử dụng máy tính không thích cách hoạt động của hệ điều hành họ đang dùng, ví dụ nó khởi động, tắt máy, đóng các ứng dụng hoặc xử lý các vấn đề chậm chạp. Điều đó làm mất thời gian, công sức và nhiều bất tiện khác. Red Button là phần mềm có thể giúp guồng máy hệ điều hành hoạt động tốt hơn, tăng hiệu suất làm việc, giảm hoặc loại bỏ các vấn đề vừa nêu.

Tải và cài đặt: Tải tập tin RedButton.exe tại địa chỉ: http://www.brothersoft.com/d.php?soft_id=168189&url=http%3A%2F%

2Fwww.pothos.ru% 2Fredbutton.zip. Sau khi tải, bạn kích hoạt RedButton.exe, bấm Next, chọn I Agree, Install, Close.

Chức năng: Chương trình có 4 nhóm chức năng như sau:

Làm việc với nhóm chức năng CPU & RAM của Red Button 3.7.  

- Nhóm CPU & RAM: Thay đổi các tùy chọn chuẩn của hệ thống, làm tăng năng lực tài nguyên hệ thống, giải phóng tài nguyên khỏi sự chiếm dụng không cần thiết từ các ứng dụng hoặc hệ điều hành, giúp tăng tốc độ tải và thực thi lệnh, giảm thời gian tắt hệ điều hành và các ứng dụng khác.

- Nhóm HDD: Có chức năng gỡ bỏ nhiều thành phần không cần thiết của hệ điều hành, làm tăng không gian đĩa cứng. Ngoài ra, một số tùy biến trong nhóm này cũng giúp nâng cao sự an toàn, tiện lợi, tăng hiệu suất xử lý.

- Nhóm Garbage: Trong quá trình sử dụng máy, người dùng có những thao tác như cài và gỡ nhiều chương trình, lướt web, các chế độ sao lưu của hệ điều hành hoặc các ứng dụng, v.v... lâu ngày, nhiều file “tạp nhạp” sẽ tồn tại trong đĩa, không còn giá trị sử dụng. Nhóm chức năng Garbage có nhiệm vụ tìm và xóa sạch các loại file vừa nêu.

- Nhóm Registry: Các công cụ trong nhóm này có khả năng tìm và xóa các bản ghi (record) sai lầm hoặc hư hỏng trong registry (nơi lưu các thông số kỹ thuật của Windows). Xóa sạch các bản ghi sai sót này sẽ giúp hệ thống hoạt động trơn tru và ổn định hơn.

Cách sử dụng: Sau khi cài đặt, bạn vào StartPrograms để mở Red Button. Giao diện chương trình là 1 cái nút màu đỏ, phía trên là trình đơn gồm 3 phần: ngôn ngữ, các chức năng và hỗ trợ. Để yêu cầu chương trình xử lý các vấn đề, bạn bấm vào trình đơn Features, các nhóm chức năng sẽ xuất hiện. Muốn xử lý các vấn đề ở nhóm nào ta vào chọn nhóm đó. Tiếp theo là đánh dấu chọn các công cụ bên trong nhóm chức năng và bấm Ok. Sau đó bấm vào nút đỏ ngoài giao diện (có chữ Start) và chờ chương trình xử lý.

Trong quá trình xử lý, một số trường hợp Red Button yêu cầu bạn để đĩa CD cài hệ điều hành vào máy, bạn bấm Cancel để bỏ yêu cầu này. Ngoài ra, trước khi thực hiện một vấn đề nào đó, nếu ta muốn hiểu rõ chương trình xử lý như thế nào, xử lý ở đâu trong hệ thống, thì click vào nút Analyze, sau đó bấm Ok, Red Button sẽ phân tích và thông báo cho bạn trước khi xử lý.

Red Button 3.7 có dung lượng 88,2 KB, tương thích với Windows XP và Vista, sử dụng miễn phí.

HOÀNG ĐẠT

Chia sẻ bài viết