29/03/2023 - 10:49

Chinh phục Tiên Sơn đỉnh 

Tiên Sơn đỉnh nằm cuối dãy núi Hàm Ninh, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cao hơn 500m so với mặt nước biển. Để chinh phục được đỉnh Tiên Sơn, du khách phải mất khoảng 1,5 giờ, vượt qua nhiều đoạn dốc thẳng đứng, len lỏi dưới tán cây cổ thụ sừng sững, tua tủa rễ nép mình bên những tảng đá khổng lồ bám đầy rêu xanh và dương xỉ.

Nguyễn Minh Đức, chuyên hưỡng dẫn trải nghiệm du lịch khám phá, mạo hiểm tại Phú Quốc, chia sẻ: Đường tới Tiên Sơn đỉnh tuy hiểm trở, ít người lui tới nhưng đây lại là địa điểm lý tưởng dành cho những người thích leo núi, trekking chinh phục. Tuy nhiên, du khách cần có người dân địa phương hoặc hướng dẫn viên dẫn đường, không nên tự đi nếu lần đầu chinh phục vì có thể lạc.

“Trekking đỉnh Tiên Sơn là hành trình chinh phục giới hạn của bản thân, bỏ xa những ồn ào, xô bồ của phố thị, len lỏi qua những cành cây, phiến lá, cảm nhận thế giới xung quanh với gió và nắng để về với thiên nhiên. Khi lên đến đỉnh, nhìn xuống bao quát cả một vùng đất rộng lớn và vùng biển bao la, màu xanh của núi rừng, của biển cả, của bầu trời. Tất cả trông như một bức tranh yên bình, thơ mộng, khi đó mệt mỏi cũng sẽ tan biến” - anh Đức nói.

Theo những người có nhiều kinh nghiệm, khi trekking Tiên Sơn đỉnh du khách nên chọn quần áo dài tay, giày thể thao leo núi, đội nón; chuẩn bị thực phẩm, nước uống đầy đủ, một ít trái cây để ăn lót dạ để nhanh hồi sức và nhớ bảo vệ môi trường. Khách nên ăn nhẹ trước khi leo núi 45 phút đến 1 giờ tránh xóc hông, đau bụng nếu vừa ăn xong. Du khách cũng đừng quên đem theo điện thoại thông minh hoặc máy chụp ảnh vì cung đường này chỗ nào cũng đẹp để có thể lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Giới trẻ thích thú chinh phục đỉnh Tiên Sơn, Phú Quốc.  

Đường đến Tiên Sơn đỉnh dốc, hiểm trở là thử thách cho những người ưa du lịch mạo hiểm, khám phá.

Trên đường lên đỉnh Tiên Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cây Chò Chỉ.

Thưởng thức trái dâu rừng “chua lè” để tiếp nước tự nhiên hiệu quả nhất.

Khách leo thang vượt vách núi cheo leo đến với đỉnh Tiên Sơn.

Nhiều du khách cho rằng trekking đỉnh Tiên Sơn là hành trình chinh phục giới hạn của bản thân, bỏ xa những ồn ào và xô bồ của phố thị, len lỏi qua những cành cây phiến lá, cảm nhận thế giới xung quanh với gió và nắng để về với thiên nhiên.

Ở đảo ngọc Phú Quốc, ngoài những sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới, du lịch khám phá, mạo hiểm đang thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm.

Không gian yên bình trên đỉnh Tiên Sơn.

Check-in với đỉnh Tiên Sơn.

HIẾU THUẬN

Chia sẻ bài viết