25/05/2012 - 20:53

Phim “Rango” (Tắc kè Rango)

Chính hành động mới khẳng định con người

Áp phích phim hoạt hình “Rango”.
Ảnh: deshow.net
 

“Họ gọi bạn là gì không quan trọng, chính hành động mới tạo nên con người” là thông điệp mà phim hoạt hình “Rango” gởi đến khán giả. Đậm chất cao bồi miền viễn Tây, cốt truyện ý nghĩa, tạo hình nhân vật ấn tượng... giúp cho “Rango” chiến thắng thể loại phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải Oscar 2012. Phim đạt doanh thu 245 triệu USD.
Phim phát sóng lúc 9 giờ 25 phút vào thứ Bảy ngày 26-5 trên kênh truyền hình HBO.

Thoát chết sau một vụ tai nạn, chú tắc kè Rango đi lạc đến thị trấn Dirt khô cằn, sỏi đá. Để hòa nhập với mọi người, Rango đã bịa ra những câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm mà trong đó Rango là nhân vật trung tâm hành động như một người anh hùng. May mắn giết chết con diều hâu hung hãn đang đe dọa cuộc sống của thị dân Dirt, Rango được mọi người nể phục và được thị trưởng rùa phong cho chức cảnh sát trưởng. Khi bồn nước dự trữ của thị trấn bị đánh cắp, Rango thành lập một đội đặc nhiệm đi điều tra vụ việc, vô tình Rango phát hiện hệ thống dẫn nước đến thị trấn bị khóa và kẻ chủ mưu là thị trưởng rùa. Bất chấp nguy hiểm, Rango đã vạch trần âm mưu của những kẻ xấu...

Đặt các nhân vật hoạt hình vào khuôn khổ của phim cao bồi, “Rango” hấp dẫn bởi khung cảnh đặc trưng của miền viễn Tây với quán rượu Tequila, màn đấu súng tay đôi, những pha rượt đuổi quyết liệt trên vùng sa mạc nắng gió khô cằn trong tiếng nhạc trầm bổng có lúc bi tráng có lúc lại hào hùng, thôi thúc... Thú vị hơn nữa là sự xuất hiện của một kẻ “vô danh” đã làm thay đổi cuộc sống của một thị trấn đang chịu cảnh “một cổ đôi tròng”: sắp chết khát vì thiếu nước, chịu sự cai trị độc tài của bọn cầm quyền...

Trong thời đại phim 3D đang “làm mưa làm gió”, dù sản xuất theo công nghệ 2D nhưng “Rango” vẫn chứng tỏ mình không lỗi thời. Phim được đầu tư kỹ lưỡng: hình ảnh sống động, sắc nét từ những chi tiết nhỏ, hiệu ứng âm thanh tốt, nghe rõ tiếng huýt sáo, tiếng ngân vang của chuông nhà thờ, tiếng gió vi vút, tiếng súng giòn giã... Đặc biệt tạo hình nhân vật với nét đặc trưng riêng để lại nhiều ấn tượng như: cô nàng Beans xinh đẹp hay bị đông cứng khi xúc động; rắn chuông Jake khổng lồ, dị hợm; ban đầu tắc kè Rango diện áo bông lòe lẹt có vẻ ngoài rất “ngố”, đến khi Rango nhậm chức cảnh sát trưởng thì khoác lên người bộ đồ da bò hầm hố, đội mũ phớt, đeo súng bên hông hết sức oai vệ... Lồng tiếng cho nhân vật Rango là nam diễn viên nổi tiếng John Deep với giọng điệu pha trò, hài hước... cũng là một điểm cộng cho phim.

Bên cạnh tính giải trí thuần túy, câu chuyện về chú tắc kè Rango còn đọng lại trong lòng khán giả bài học về lòng can đảm, dám dấn thân để khẳng định giá trị của bản thân. Để bảo vệ người dân vô tội và giữ danh dự cho mình, Rango đã dũng cảm đương đầu với rắn chuông Jake- tay sai của thị trưởng rùa già, dẫn đầu đội điều tra chiến đấu với bọn cướp sa mạc... Đúc kết từ những trải nghiệm sóng gió Rango nhận ra rằng: “Họ gọi bạn là gì không quan trọng, chính hành động mới tạo nên con người”.

Đạo diễn Gore Verbinsky từng nổi tiếng với 2 siêu phẩm điện ảnh: “The Ring” và “Cướp biển Caribbean”. Một lần nữa đạo diễn Verbinsky lại tỏa sáng khi “Rango” được vinh danh với hàng loạt giải thưởng như: giải Annie của Hiệp hội phim hoạt hình thế giới, giải thưởng nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, giải People’s Choice Award cho giọng nói phim hoạt hình được yêu thích nhất và đỉnh điểm là giải Oscar ở thể loại phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2012.

THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết