13/05/2014 - 09:30

Chiêu sinh lớp huấn luyện "Em học làm chiến sĩ công an nhân dân"

(CT)- Công an TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ vừa có thông báo chiêu sinh lớp huấn luyện "Em học làm chiến sĩ công an nhân dân" lần thứ I năm 2014.

Theo đó, lớp huấn luyện được tổ chức trong 6 ngày (từ ngày 4 đến 9-7-2014) tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân III, số 71 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ). Đối tượng tham gia lớp huấn luyện là học sinh có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi, đang theo học các trường THCS, THPT trong và ngoài thành phố. Ưu tiên cho con em cán bộ, chiến sĩ trong ngành công an. Tham gia lớp huấn luyện, các em được trang bị các kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống anh hùng của lực lượng công an nhân dân thông qua các hoạt động tham quan bảo tàng, di tích lịch sử hoặc xem phim tư liệu. Các học viên cũng sẽ được huấn luyện điều lệnh nội vụ, đội ngũ; tính năng, cấu tạo, tháo ráp các loại súng thông thường và học các thế võ tự vệ. Trong khuôn khổ lớp huấn luyện, học viên còn được giáo dục các kỹ năng xã hội thông qua các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật, tổ chức làm việc theo nhóm. Qua đó, giúp học sinh hình thành thói quen tốt, biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với người thân trong gia đình và mọi người xung quanh; xây dựng khả năng quan sát, phán đoán và xử lý các tình huống trong cuộc sống. Đồng thời, định hướng cho thanh thiếu niên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội...

Thời gian chiêu sinh từ nay đến hết tháng 5-2014, phụ huynh liên hệ tại Cơ quan Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ, số 9A đường Trần Phú, quận Ninh Kiều (Điện thoại: 07103 882 317); hoặc Văn phòng Thành đoàn Cần Thơ, số 98 đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều (Điện thoại: 07103 830 824).

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết