31/03/2019 - 16:46

Chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2019”, nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm 

(CT) - Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Dương Tấn Hiển tại Chương trình văn nghệ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019” với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Sở Công thương và Công ty Điện lực TP Cần Thơ tổ chức tại Công viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều vào tối 30-3. 

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan thành phố thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019”. 

Đoàn thanh niên sử dụng đèn pin chiếu sáng để tham gia ghi thức tắt đèn, hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019”. 

Đây là năm thứ 11, TP Cần Thơ cùng với các tỉnh, thành trong cả nước hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” do Quỹ quốc tế và bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng. Năm 2018, chương trình “Giờ trái đất” diễn ra trong cả nước và đạt sản lượng điện tiết kiệm là 485.000kWh; riêng TP Cần Thơ tiết kiệm được 15.700kWh điện...

Chương trình văn nghệ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019” tại TP Cần Thơ không chỉ nổi bật với nghi thức tắt đèn biểu tưởng 60+ do lãnh đạo thành phố và các sở, ngành  chức năng thực hiện mà còn là sự nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên trong hành động cùng nhau tắt đèn trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) để thưởng thức các tiết mục văn nghệ trong ánh sáng của những chiếc đèn pin nhỏ; cùng với đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tại nhiều tuyến đường chính, trong nội ô quận Ninh Kiều đều đồng loạt tắt bớt các loại đèn trang trí, bảng hiệu quảng cáo; các nhà hàng, khách sạn... đều hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2019” bằng cách tắt bớt các thiết bị chiếu sáng và dùng nến thắp sáng để phục vụ khách...

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Dương Tấn Hiển, cho rằng: Để thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” của Chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2019” lan tỏa, các sở, ngành hữu quan thành phố đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động đến các tổ chức, cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất... trên địa bàn thành phố, cùng chung tay tắt bớt các loại đèn trang trí, biển quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết sử dụng trong 1 giờ, (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) để hưởng ứng  “Giờ trái đất năm 2019”; đồng thời, thực hiện hành động tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày và trong sản xuất kinh doanh... Theo đó, mỗi hành động nhỏ của các tổ chức, cá nhân sẽ mang đến ý nghĩa lớn, từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết