18/09/2009 - 21:43

“COLLEGE ROAD TRIP” (Con đường đến trường)

Cha mẹ đừng “sống thay” con cái

Nguồn: www.boxofficemojo.com

Đây là một phim vui nhộn của hãng Walt Disney với ngôi sao hài Martin Lawrence và nàng Raven-Symoné nổi tiếng của truyền hình Disney Channel. Phim mang đến cho khán giả những tràng cười thú vị và đầy ý nghĩa về tình cảm cha con, tình cảm gia đình.
Phim chiếu trên StarMovies vào 20 giờ Chủ nhật 20-9; 20 giờ thứ ba 22-9.

Gia đình Porter là gia đình hoàn hảo với cha mẹ, hai đứa con và... một chú heo sống hòa hợp trong một mái nhà. Ông bố, James Porter (Martin Lawrence), một cảnh sát mẫn cán, rất thương vợ yêu con- đặc biệt là cô con gái Melanie (Raven-Symoné) đang tuổi trưởng thành. James có hẳn một tủ băng video đồ sộ lưu lại từng hình ảnh cô con gái lớn lên. Anh quan tâm cô bé đến từng chi tiết trong cuộc sống và lo xa đến mức chọn trường đại học cho cô bé Melaine từ khi... cô còn mang tã. Cũng như nhiều cô cậu khác, Melaine đôi lúc cũng khó chịu với cách chăm sóc như ấp trứng ấy, nhưng không phụ lòng cha mẹ, cô bé Melaine chăm ngoan học giỏi. Do học tốt nên khi cô tốt nghiệp trung học được nhận vào trường đại học danh tiếng Georgetown nhưng ở rất xa nhà, trái với mong muốn của James muốn con ở gần để tiện bề chăm sóc. James đành gượng gạo đồng ý cho Melaine đi phỏng vấn tại Georgetown, chuyến đi đầy những rắc rối vì tính khí của James, và cô bé Melaine cũng chán bị cha quản thúc quá chặt.

Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là tại một nơi dừng chân, Melaine tình cờ gặp 2 cô bạn thân và xin cha cho đến chơi chỗ họ ở. James đành phải đồng ý nhưng lại ngầm theo dõi để bảo vệ con gái khỏi lũ con trai “xấu”. James kiểm tra và theo dõi hăng đến mức lén trốn vào cả gầm giường để nghe động tĩnh. Kết quả là anh phải “thăm” đồn cảnh sát vì tội xâm nhập trái phép, còn cô con gái thì giận cha đến mức không muốn nhìn mặt. Hậu quả, cả 2 cha con lỡ chuyến bay đến cuộc phỏng vấn.

Sau bao chuyện xảy ra, cuối cùng James cũng hiểu rằng con gái đã lớn và phải có con đường đi riêng. Hai cha con nói chuyện thẳng thắn và chân thành với nhau. Nhưng giờ họ còn một vấn đề: làm sao đến kịp Georgetown? Kết quả chuyến đi thú vị này dành cho khán giả ở cuối phim.

Nếu bỏ qua những chi tiết hài cường điệu thì phim đặt ra vấn đề nghiêm túc về giáo dục con cái. Thông điệp mà bộ phim đưa ra đối với các bậc cha mẹ là quan tâm và lo lắng cho con cái là điều tuyệt vời, nhưng vẫn chưa đủ. Đừng sống thay bọn trẻ mà hãy dành cho những đứa trẻ không gian phát triển và tự tập sống. Niềm tin và sự thấu hiểu là điều mà mọi đứa trẻ cần nơi cha mẹ.

Tuy nhiên, ngôi sao phim truyền hình thiếu nhi của Disney Channel là Raven-Symoné thể hiện trong phim như cô diễn xuất trên truyền hình, chưa thật tập trung cảm xúc theo yêu cầu một tác phẩm điện ảnh. Martin Lawrence vẫn ồn ào và nhảy nhót, cũng chỉ dừng lại ở mức làm tròn vai diễn.

Xét về ý nghĩa thì “College Road Trip” là một phim hài hay và khá vui nhộn dù vẫn chưa thật xuất sắc với cốt truyện vẫn còn rời rạc. Bù lại, với dàn diễn viên được yêu thích và có tài năng cộng thêm chú heo con đáng yêu khiến bộ phim cũng thành công, đạt được 51 triệu USD doanh thu dù bị các nhà bình luận phim phê bình khá nhiều.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết