03/06/2011 - 21:03

“Percy Jackson and the Olympians: The Lightning Thief” (Percy Jackson và các vị thần Olympians: Kẻ cắp tia chớp)

Câu chuyện thần thoại giữa thời hiện đại

Percy đang chiến đấu cùng nữ thần Medusa. Ảnh:boxofficemojo.com

Dựa trên quyển sách cùng tên của nhà văn Rick Riordan, phim là câu chuyện nửa thần thoại nửa hiện đại theo mô tuýp kiểu Harry Potter nên rất hấp dẫn khán giả. Phim do đạo diễn kỳ cựu Chris Columbus, nổi tiếng với Home Alone và 2 tập trong loạt Harry Potter, đảm nhiệm dàn dựng. Phim đạt doanh thu 226 triệu USD.
Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 5-6.

Dựa vào nền tảng truyện thần thoại Hy Lạp, phim lấy bối cảnh thời hiện đại với 3 vị thần hùng mạnh nhất là Zeus, Poisedon và Hades bí mật thống trị thế giới. Những người con của họ sẽ là những Á thần có sức mạnh phi thường tương tự như Achilles hay Hercules ngày trước.

Percy Jackson (Logan Lerman) là một cậu bé Á thần. Cha cậu là Poisedon - vị thần của biển cả - nên lớn lên cậu đã có những khả năng khác thường. Nhưng mẹ và những người xung quanh không cho cậu biết nguồn gốc sức mạnh đó.

Rồi một ngày thế giới những vị thần bị náo loạn vì tia sét của Zeus bị đánh cắp, Percy Jackson bị buộc tội. Percy được một hộ thần đưa đi ẩn náu tại trại của những Á thần nhằm tránh sự truy sát của các vị thần.

Tại trại, Percy được học những điều mới về thế giới của những vị thần và khả năng chiến đấu và làm quen với những người bạn mới như Annabeth (Alexandra Daddario) - con của nữ thần trí tuệ Athena và Luke con trai của thần đưa tin Hermes.

Hay tin mẹ bị bắt bởi Hades- thần địa ngục, Percy cùng Annabeth và hộ thần Grover (Brandon T. Jackson) quyết định đến tận lãnh địa của Hades cứu mẹ. Percy được Luke chỉ đường và cho nhiều đồ vật để chiến đấu. Trước những âm mưu đang rình rập và chờ đón để hãm hại những người bạn trẻ non nớt, liệu Percy có đủ bản lĩnh để chứng minh xứng đáng với người cha vĩ đại Poseidon.

Để hỗ trợ dàn diễn viên trẻ mới toanh, đạo diễn Chris đã mời hàng loạt ngôi sao lớn vào những vai phụ như Pierce Brosnan, Sean Bean, Uma Thurman... Họ trợ giúp diễn xuất cho những bạn trẻ ít kinh nghiệm và bảo hiểm cho thành công của phim.

Các nhà sản xuất chọn mô tuýp thần thoại lồng trong thế giới hiện đại để đem lại cảm hứng sáng tạo và thú vị cho khán giả tránh dự nhàm chán từ những câu chuyện thần thoại vốn đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, đạo diễn Chris đã rút ngắn cốt truyện để dành thời gian cho những cảnh hành động nên thiếu đi nhiều phần dẫn chuyện khiến những khán giả không quen thuộc với thần thoại Hy Lạp sẽ khó thưởng thức được trọn vẹn câu chuyện.

Logan Lerman thích hợp với vai Percy Jackson và trở thành một ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của Hollywood. Phần 2 của series mang tên Percy Jackson & the Olympians: The Sea of Monsters dự kiến ra mắt vào 2012.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết