16/01/2011 - 09:30

Carrie Underwood -
Tài năng và lối sống lành mạnh

Năm 2010 có thể nói là năm của Carrie Underwood. Cô đã có 6 giải thưởng, đặc biệt là giải “Nghệ sĩ của năm” của “Country Music Association Awards” danh giá, vượt qua những tên tuổi lẫy lừng khác như Miranda Lambert, Taylor Swift, nhóm Lady Antebellum... Giải này đã đưa nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ của American Idol 2005 lên ngôi vị “nữ hoàng nhạc đồng quê”.

28 tuổi, Carrie Underwood sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, trong đó có các giải Grammy và Country Music Association Awards. Cô đã phát hành 3 album, 14 đĩa đơn, bán được tổng cộng 16 triệu bản album và 20 triệu bản đĩa đơn trên toàn thế giới.

Hiện nay Carrie Underwood được khắp thế giới yêu mến vì âm nhạc của cô đầy sáng tạo, kết hợp hoàn hảo giữa những câu chuyện đậm chất tự sự về gia đình, quê hương của dòng nhạc đồng quê, hòa cùng giai điệu pop-rock hiện đại, trẻ trung. Cô thường vừa đàn vừa hát, gợi nhớ không gian của nhạc đồng quê những thập niên trước. Những tác phẩm tiêu biểu của Carrie Underwood gồm có album “Some Hearts” (phát hành 2005), “Carnival Ride” (2007), “Play On” (2009) luôn nằm trong top đầu bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất của Billboard. 14 đĩa đơn của cô đều từng giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard 100 trong 2-4 tuần liền, như “Inside Your Heaven”, “Jesus, Take The Wheel”, “Before He Chearts”, “Just A Dream”, “Do You Hear What I Hear”, “I Told You So”, “Cowboy Casanova”, “Mama’s Song”... Ngoài ra, cô còn viết nhạc và trình bày nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng như “Ever Ever After” (phim “Enchanted”), “There’s a Place for Us” (phim “The Chronicles of Narnia”)... Hầu hết những ca khúc này đều đoạt giải “Quả cầu vàng” dành cho nhạc phim hay nhất.

Carrie Underwood chơi giỏi cả guitar lẫn piano trong những tour diễn vòng quanh thế giới, như “Carrie Underwood Live 2006”, “Carnival Ride tour”, “Play On tour”... Cô còn là thành viên và phát ngôn viên của hiệp hội bảo vệ động vật thế giới “PETA”, mạnh thường quân của “Human Society of The United State” chuyên giúp người nghèo và vô gia cư. Carrie Underwood còn nổi tiếng vì tham gia nhiều hội thể thao và thường xuyên kêu gọi mọi người chọn lối sống khỏe mạnh, tránh xa rượu bia. Hiện nay, Carrie Underwood có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng Mike Fisher, một vận động viên nổi tiếng môn hockey của Mỹ.

Sự nghiệp và cuộc sống vững vàng của Carrie Underwood xuất phát từ nền tảng giáo dục tốt của gia đình. Cô sinh ra trong một gia đình bình thường: cha nông dân và mẹ giáo viên tiểu học ở thành phố Checotah, Oklahoma. Từ nhỏ, niềm đam mê ca hát của Carrie Underwood được gia đình ủng hộ, để cô tham gia vào các chương trình ca múa nhạc thiếu nhi ở đài truyền hình địa phương và hát thường xuyên trong dàn đồng ca của nhà thờ. Cô cũng đã tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Báo chí và Truyền thông.

Thành công của Carrie Underwood một lần nữa cho thấy tài năng thực sự đi kèm với hình tượng lành mạnh của người nghệ sĩ được người yêu nhạc khắp thế giới yêu mến và ủng hộ.

XUÂN VIÊN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết