01/03/2018 - 18:57

Cấp cứu sản phụ sanh rớt tại nhà 

(CTO) – Thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, khuya 27-2, sản phụ 26 tuổi ở tỉnh Hậu Giang sinh rớt con tại nhà đã được ê kíp cấp cứu ngoại viện BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long hỗ trợ kịp thời, giúp mẹ tròn con vuông. Hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đều ổn.

Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho bé.

Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho bé.

Sản phụ N.T.T. mang thai lần đầu, không rõ tuổi thai. Trong quá trình chuyển dạ, người nhà chưa kịp đưa đến BV, thai phụ sanh rớt tại nhà một bé gái nặng 2,9 kg, nhau đã sổ ra ngoài. Sau 15 phút tiếp nhận cuộc gọi từ gia đình sản phụ, ê kíp cấp cứu của BV đã có mặt tại nhà sản phụ. Ê kíp cấp cứu của BV tiến hành ủ ấm, hút nhớt, cắt dây rốn cho bé; đánh giá mức độ chảy máu và cầm máu cho thai phụ. Ngay sau đó, sản phụ và bé được đưa vào BV để theo dõi và điều trị tiếp.

Theo các bác sĩ sản khoa BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, chuyển dạ sanh là tình trạng cấp cứu, cần được theo dõi và xử trí tại cơ sở y tế. Tuy nhiên, không vì thế mà cố gắng đưa sản phụ vào bệnh viện, nhất là giai đoạn đang sổ thai và sổ nhau. Hãy gọi cấp cứu nếu không kịp đưa sản phụ vào viện để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn và tiếp cận xử trí kịp thời.

BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cung cấp dịch vụ đưa đón sản phụ bằng xe cấp cứu miễn phí trong trường hợp cần sự hỗ trợ của bác sĩ hoặc y tá trong quá trình di chuyển từ nhà tới BV trong phạm vi khu vực lân cận có bán kinh dưới 15km.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết