02/06/2022 - 15:08

Cần Thơ ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch số 119/KH-UBND về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho hội viên Câu lạc bộ Hưu trí. 

Cụ thể, đối tượng tiêm: người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp...; các trường hợp khác theo hướng dẫn bổ sung của Bộ Y tế (nếu có) và các đối tượng khác do UBND thành phố quyết định.

Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 sẽ được triển khai ngay khi thành phố được Bộ Y tế cung ứng vaccine. Phạm vi triển khai tại tất cả địa phương trên địa bàn thành phố. Hình thức tổ chức chiến dịch tiêm chủng cố định tại các cơ sở tiêm chủng công lập, ngoài công lập đủ điều kiện và các điểm tiêm lưu động.

Loại vaccine: vaccine mRNA (vaccine do Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vaccine do AstraZeneca sản xuất; vaccine cùng loại với mũi 3 (mũi nhắc lần 1). Khoảng cách ít nhất là 4 tháng sau tiêm mũi 3 (mũi nhắc lần 1); đối với người đã mắc COVID-19 sau mũi 3, trì hoãn 3 tháng sau mắc COVID-19.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp chủ động rà soát, lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 gửi về cơ quan quản lý trực tiếp để phối hợp trung tâm y tế nơi đơn vị trú đóng, tổ chức tiêm cho người lao động. UBND phường, xã, thị trấn lập danh sách người dân thuộc nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 để tổ chức điểm tiêm tại địa phương.

Cơ sở khám bệnh lập danh sách người bệnh đang quản lý, điều trị tại đơn vị; tổ chức tiêm theo hướng dẫn chuyên môn nếu đủ điều kiện tổ chức tiêm chủng theo quy định. Cơ sở y tế lập danh sách người làm việc tại đơn vị để tổ chức tiêm (nếu có cơ sở đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19), đảm bảo 100% người đủ điều kiện tiêm chủng phải tiêm đủ mũi cơ bản, mũi nhắc lại lần 1 và mũi nhắc lại lần 2; trong trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng thì chủ động phối hợp với cơ sở tiêm chủng khác để tổ chức tiêm cho người lao động.

Cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy có quản lý điều trị người nhiễm HIV lập danh sách người bệnh đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 gửi về cơ quan quản lý trực tiếp để phối hợp với ngành Y tế tổ chức tiêm cho người bệnh.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu chế xuất và công nghiệp lập danh sách, tổ chức tiêm chủng 100% cho người lao động.

Các đơn vị, tổ chức tiếp tục “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vaccine”.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) nhằm đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19, tạo miễn dịch bền vững cho đối tượng nguy cơ và cộng đồng theo yêu cầu của Bộ Y tế. Tổ chức tiêm chủng hết số lượng vaccine phòng COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, công bằng trong tiếp cận vaccine của người dân.

H.HOA

 

 

Chia sẻ bài viết