06/05/2014 - 22:14

Cần chấn chỉnh tình trạng thuê bằng dược sĩ để mở cửa hàng bán thuốc tây

Cử tri Vũ Tuấn Anh, ở xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh phản ánh có tình trạng thuê bằng dược sĩ để mở cửa hàng bán thuốc tây và người đứng bán thuốc không có trình độ chuyên môn. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 700 cơ sở bán lẻ thuốc. Việc quy định về điều kiện chuyên môn của chủ cơ sở bán lẻ thuốc, người bán lẻ thuốc được thực hiện theo Điều 25, Luật Dược số 34/2005/QH11 ngày 14-6-2005:

- Chủ cơ sở bán lẻ thuốc phải có trình độ chuyên môn về dược tương ứng với hình thức kinh doanh (nghiêm cấm việc thuê bằng dược sĩ để mở cơ sở kinh doanh thuốc - Điều 9, Luật Dược 2005);

- Người bán lẻ thuốc tại cơ sở bán lẻ thuốc phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên, riêng tủ thuốc của trạm y tế phải do người có chuyên môn về y, dược.

Qua quá trình thanh kiểm tra, các cơ sở bán lẻ thuốc từng bước đi vào nề nếp và thực hiện theo đúng các quy chế dược hiện hành. Tuy nhiên, lực lượng Thanh tra Sở Y tế còn mỏng nên việc phối hợp với các địa phương trong việc thanh kiểm tra từng lúc, từng nơi còn hạn chế nhất định.

Sở Y tế ghi nhận phản ảnh của cử tri, thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường phối hợp với các địa phương trong công tác thanh kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Chia sẻ bài viết