08/11/2018 - 09:14

“Dream Man - Lời kết bạn chết chóc”

Cái giá của sống ảo 

Đề cập đến thói quen sống ảo của các bạn trẻ trên mạng xã hội, bộ phim kinh dị Việt “Dream Man - Lời kết bạn chết chóc” của đạo diễn Việt kiều Roland Nguyễn Nhân, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Kịch bản phim nhiều bất ngờ, kết cấu lắt léo, thử thách trí tò mò và óc phán đoán của người xem.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ.

Bắt đầu bằng cái chết bí ẩn của hotgirl Thảo Nara (Thanh Tú) sau khi cô gái kết bạn với tài khoản mang tên “Dream Man” trên facebook; nhóm bạn Phong (Thanh Duy), Thắng (Lý Bình), Như (Đàm Phương Linh) và Cường (Anh Tú) đến đám tang đưa tiễn cô. Ngay ngày hôm sau, Thắng trở thành nạn nhân khác của Dream Man. Chẳng bao lâu, Như - bạn gái Phong - cũng mất tích, để lại điện thoại với tài khoản facebook vừa kết bạn với người bí ẩn nọ. Lần theo dấu vết của nickname Dream Man, Phong và Cường điều tra sự thật. Từ đây, chân tướng được hé lộ theo hướng hoàn toàn bất ngờ.

Phim chia làm 2 phần rạch ròi. Nửa đầu phim, khán giả bị dẫn dắt vào những điều bí ẩn, ma mị về những cái chết liên tiếp của những người kết bạn với Dream Man và quá trình điều tra của Phong. Lối cắt, dựng liên tục và tận dụng vẻ ảm đạm của các bối cảnh chật hẹp, không gian u ám cùng những màn hù họa thót tim… đã đẩy sự sợ hãi và hoang mang của người xem song hành cùng tâm trạng của nhân vật. Ở nửa sau của phim, kịch bản được lật lại và triển khai theo hướng khác nhằm giải thích cho các chi tiết được cài cắm trước đó. Từng bước, sự thật được vén màn và vai trò của các nhân vật trong phim hoán đổi cho nhau khiến người xem bất ngờ. Lúc này, những yếu tố ma mị ban đầu biến mất, nhường chỗ cho những âm mưu trong đời sống thực. Phong từ một người chủ động truy tìm manh mối của kẻ bí ẩn, bỗng trở thành con rối cho người khác giật dây.

“Dream Man - Lời kết bạn chết chóc” đi sâu vào đời sống của một bộ phận giới trẻ khi lợi dụng mạng xã hội để câu like, nổi tiếng, hay hãm hại người khác. Có không ít người tách biệt với đời sống thực, suốt ngày làm bạn với máy tính, điện thoại và vui buồn cùng những dòng tin nhắn trên facebook như nhân vật Vũ trong phim. Lối sống đó gây ra những hệ lụy khôn lường mà đỉnh cao của bi kịch là những cái chết thương tâm khi họ mất thăng bằng và niềm tin trong cuộc sống.

Là phim đầu tay của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân, các diễn viên hầu hết đều là gương mặt mới, nhưng “Dream Man - Lời kết bạn chết chóc” khá trọn vẹn khi có sự đầu tư kỹ càng, kịch bản hấp dẫn, diễn xuất ổn. Đặc biệt, ca sĩ Thanh Duy Idol lần đầu đóng vai chính trên màn ảnh rộng đã thể hiện thành công 2 mặt trong một con người. Diễn viên Thanh Tú cũng rất tròn vai với nhân vật Thảo Nara xinh đẹp mà gian xảo. Giá như ở phần kết, đạo diễn lý giải nguyên nhân vì sao Thắng lại trở mặt với Thảo, hợp tác với Cường để phanh phui sự thật thì sẽ hợp lý hơn.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết