16/07/2024 - 16:37

Cách tra cứu kết quả trúng tuyển Đại học năm 2024 

Ngay khi kỳ thi THPT kết thúc, bộ GD&ĐT công bố điểm thi cũng là thời điểm thí sinh háo hức chờ đợi kết quả thi và thông tin tuyển sinh đại học của các trường. Vậy, khi nào thí sinh sẽ biết kết quả trúng tuyển vào nguyện vọng mình đăng ký? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tra cứu kết quả trúng tuyển đại học năm 2024 cho quý phụ huynh, học sinh tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu kết quả xét tuyển đại học tại Vnedu

Ngoài các cách tra cứu kết quả theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quý phụ huynh, học sinh cũng có thể tra cứu tại trang web vnedu.vn tra cứu điểm chuẩn của các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

Đối với trang web Vnedu, người dùng có thể thực hiện các thao tác dưới đây:

Bước 1: Truy cập đường link https://tradiemvnedu.com/.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin gồm tỉnh thành, số điện thoại phụ huynh, họ và tên của học sinh. Sau đó click vào mục “tra cứu”.

Lúc này, toàn bộ kết quả học tập của thí sinh sẽ được hiển thị cũng như kết quả trúng tuyển đại học nếu như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố.

Cần làm gì khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

Sau khi đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Làm đơn phúc khảo nếu như thí sinh thấy kết quả khác với những gì mình làm bài. Thời gian nhận đơn phúc khảo diễn ra từ ngày 17-7 đến hết ngày 26-7.
  • Điều chỉnh thông tin nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển đại học kể từ ngày 18-7 đến hết ngày 30-7, thí sinh có thể lên trang web của hệ thống để thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng của mình nếu như có nhu cầu. Từ ngày 31-7 đến 6-8, thí sinh sẽ phải nộp lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng xét tuyển dưới hình thức trực tuyến tại app Vnedu.
  • Xét điểm chuẩn, thực hiện hồ sơ nhập học: Điểm chuẩn và kết quả xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng đợt 1 sẽ công bố muộn nhất vào 17h00 ngày  19-8. Thí sinh trúng tuyển tiến hành làm hồ sơ nhập học trước 17h00 ngày 27-8, riêng đối với thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng, có thể nộp hồ sơ xác nhận nhập học kể từ ngày 22-7 đến 17h00 ngày 31-7.

Tính năng nổi bật của Vnedu tra cứu điểm thi nhanh chóng

Vnedu tra cứu sở hữu nhiều tính năng nổi bật được người dùng đánh giá cao như:

Giao diện dễ sử dụng

Vnedu tra cứu thiết lập trang web với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Màu sắc chủ đạo hài hòa cùng các nội dung được sắp xếp một cách phù hợp, khoa học. Chính nhờ vậy, mà thao tác tra cứu điểm của mọi người trên trang web trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bảo mật thông tin

Với một công nghệ hiện đại, việc bảo mật thông tin tại các trang web, đặc biệt là liên quan đến vấn đề giáo dục cực kỳ quan trọng. Đối với Vnedu tra cứu các thông tin tại đây được bảo mật tuyệt đối. Khi người dùng truy cập, dùng thông tin của mình tra cứu điểm sẽ được mã hóa toàn bộ.

Hỗ trợ nhiều tài khoản sử dụng

Trên Vnedu tra cứu, người dùng có thể sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để tra cứu có thể là tài khoản học sinh, tài khoản của giáo viên, tài khoản của phụ huynh,...  Như vậy, việc quản lý chuyện học tập của con em đa chiều và được sát sao hơn rất nhiều.

Truy cập trực tiếp vào trang web mà không cần tải app

Người dùng có thể dễ dàng thao tác trực tiếp trên trang web để tra cứu điểm số mà không cần tải app về máy tính hay điện thoại. Chỉ cần người dùng có các thiết bị điện tử có kết nối Internet là dễ dàng tra cứu mọi thông tin cần thiết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tra cứu xét tuyển đại học chính xác và mới nhất, giúp người dùng dễ dàng cập nhật thông tin trúng tuyển nguyện vọng 1 nhanh chóng. Hy vọng, với những nội dung chia sẻ ở trên, sẽ bổ ích cho bạn trong quá trình tra cứu kết quả xét tuyển đại học.

Chia sẻ bài viết