13/07/2016 - 14:13

Tham dự HKPĐ toàn quốc lần IX-2016

Các đội thể thao Cần Thơ “không vui” trước ngày ra trận

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, các đội thể thao Cần Thơ sẽ bước vào tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX năm 2016 diễn ra ở Nghệ An và Thanh Hóa. Tuy nhiên, gần 1 tháng qua, hầu hết các đội thể thao chưa được cấp dụng cụ, trang phục tập luyện. Các VĐV còn phải ăn thiếu hằng ngày ở các hàng quán vì chưa được cấp tiền ăn…

Đến địa điểm tập luyện của đội Bóng đá THPT nữ hỏi thăm về tình hình ăn nghỉ, tập luyện, HLV phụ trách cho biết từ hôm tập trung đến nay đã gần 30 ngày nhưng chỉ mới được cấp tiền ăn 10 ngày. Những ngày qua, thầy trò của đội bóng phải tự xoay xở chi phí sinh hoạt. Tiền ăn sáng và nước uống trong tập luyện do HLV tự chi trả cho VĐV, còn 2 bữa ăn chính thì "ghi nợ" tại quán ăn. VĐV đội Bóng đá nữ THPT- Ngọc Hân chia sẻ: "Khoảng hơn 2 tuần nay, tụi em phải ăn cơm thiếu tại quán ăn gần nơi tập luyện do chưa được phát tiền ăn. Trong lần tập trung này, sinh hoạt ở ký túc xá cũng không được tiện nghi, đến chiều 12-7 đội bóng mới nhận được kem đánh răng, xà bông tắm, giặt. Quần áo, bóng tập cũng đều đã cũ, được dùng từ hồi HKPĐ cấp khu vực vừa rồi".

Các VĐV đội Bóng đá nữ THPT Cần Thơ không được cấp trang phục, bóng tập và phải ăn cơm "chịu" gần 20 ngày qua vì chưa được cấp tiền ăn.

Tình trạng này cũng xảy ra ở các đội bóng THCS nam và THPT nam. Các HLV phụ trách các đội Bóng chuyền, Bóng rổ, Bơi lội, Điền kinh cũng phản ánh vấn đề chi phí kể từ lúc tập trung đến nay và cũng chưa được cấp trang phục, dụng cụ tập luyện.

Vòng chung kết HKPĐ toàn quốc chia làm 2 đợt thi đấu. Tại Thanh Hóa từ ngày 20 đến ngày 28-7 sẽ diễn ra các môn Bơi lội, Đá cầu, Bóng rổ, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá (tiểu học, THCS), Vovinam, Pencaksilat. Còn tại Nghệ An, từ ngày 1 đến ngày 10-8, sẽ tổ chức các môn Điền kinh, Bóng chuyền, Karatedo, Bóng đá THPT, Taekwondo, Thể dục, Cờ vua và Đẩy gậy. Như vậy, các đội Bơi lội, Đá cầu, Bóng rổ, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá, Vovinam của Cần Thơ sẽ xuất phát đến Thanh Hóa vào ngày 17-7, tức khoảng 3 ngày trước khi thi đấu. Trong thời gian ngắn ngủi còn lại, liệu các VĐV có được cấp trang phục, dụng cụ tập luyện và nếu có, thì có còn cần thiết?

Trong cuộc họp rà soát việc tham dự HKPĐ toàn quốc giữa Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo trước đó, lãnh đạo cả 2 ngành đã thống nhất chi tiền ăn tập luyện của VĐV là 45 ngày. Tuy nhiên, mới đây, nhiều đội cho biết khả năng chỉ được giải quyết tiền ăn khoảng hơn 30 ngày, do Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ mới ra thông báo rằng các đội tập luyện, thi đấu tới đâu thì chi tới đó (!?). Một điều đáng nói nữa là từ lúc các đội bắt đầu tập luyện đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ chưa từng cử đoàn đến kiểm tra tình hình tập luyện, sinh hoạt của VĐV.

Ở HKPĐ toàn quốc sắp tới, mục tiêu của Cần Thơ là nằm trong tốp 10 hạng đầu. Tuy nhiên, hầu hết các đội thể thao Cần Thơ chỉ mới tập trung luyện tập hơn một tháng, lại không được đảm bảo dụng cụ, trang phục chuyên môn, thêm vào đó là "tâm tư" về chế độ tiền ăn nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tập luyện, tâm lý của VĐV.

Trước ngày ra quân tham dự HKPĐ, các đội thể thao Cần Thơ đang cần sự giải quyết kịp thời, thỏa đáng những khó khăn để có thể ổn định tinh thần, tập trung thi đấu, hoàn thành nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết