15/05/2011 - 21:07

Album “Con ốc bươu”

Ca sĩ Phương Thanh "làm mới"

Ảnh: vietgiaitri.com 

Người yêu nhạc đã quen thuộc với hình ảnh ca sĩ Phương Thanh sôi động, náo nhiệt qua những bài hát pop rock. Nhưng bất ngờ người ta gặp chị dịu dàng, đằm thắm trong album “Con ốc bươu”, do Hãng phim Trẻ vừa phát hành. 10 tình khúc do Phương Thanh trình bày đã mang đến cho khán thính giả những cảm xúc mới lạ.

Những ca khúc pop rock đã gắn liền với tên tuổi của Phương Thanh như: “Trống vắng”, “Người về từ lòng đất”, “Lang thang”, “Giã từ dĩ vãng”... Sở hữu một chất giọng khàn, hơi mạnh, Phương Thanh hát và trình diễn nhiệt tình nên rất thu hút khán giả. Nhiều năm liền chị đứng ở tốp đầu “Làn sóng xanh” do Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn.

“Dưới trăng dòng sông trôi rất dịu dàng, như dải lụa vàng xuôi về phương Đông. Gành Hào ơi, nửa đêm ai hát lên câu Hoài lang? Vầng trăng nghiêng xuống trên vạt rừng tràm. Xề u xế u liu phạn...” (“Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang” – Vũ Đức Sao Biển). Phương Thanh hát rất ngọt ngào một bài hát khá quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc. 10 tình khúc trong album như: “Không bao giờ quên anh”, “Trộm nhìn nhau”, “Đôi ngã chia ly”, “Đường về hai thôn”, “Tình cờ mình gặp nhau”... của các nhạc sĩ: Hoàng Trang, Trầm Tử Thiêng, Khánh Băng, Trần Quang Lộc... có ca từ trong sáng, giàu hình ảnh đã được hòa âm phối khí lại khá mới, dù vẫn giữ nguyên “chất” của ca khúc và Phương Thanh đã truyền được cái thần của ca khúc cho người nghe.

Phương Thanh vẫn thể hiện được nét dịu dàng, đằm thắm trong giai điệu nhưng dường như các bài hát trở nên tươi tắn, trẻ trung hơn.

Album được đầu tư khá kỹ lưỡng, chỉn chu từ giọng hát, âm thanh đến thiết kế bìa. Có thể nói “Con ốc bươu” đã giúp Phương Thanh một lần nữa tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người mộ điệu.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết