13/03/2019 - 16:00

Cà Mau: Đề nghị xử lý tài khoản Facebook đăng thông tin không đúng về dịch tả heo châu Phi 

Ngày 13-3, ông Nguyễn Thành Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Cà Mau, cho biết qua theo dõi thông tin và rà soát nắm tình hình, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn Cà Mau chưa xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi. Từ đó, đơn vị này vừa có công văn đề nghị Công an tỉnh Cà Mau và Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc điều ra, xử lý những tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật.

Ngành chức năng Cà Mau đang giải quyết nhanh thông tin thất thiệt để bảo vệ lợi ích cho người chăn nuôi. Ảnh: Hiếu Nghĩa

Theo ông Nguyễn Thành Huy, vào ngày 12-3, một chủ tài khoản Facebook có tên là Bảo Trân, Bảo Yến đã đăng tải hình ảnh thịt heo với thông tin: “Tới Cà Mau rồi; Thề k ăn thịt heo luôn”. Chỉ trong khoảng 2 giờ đăng thông tin trên Facebook đã có 459 bình luận và 2.200 lượt chia sẻ và bình luận lo lắng về bệnh dịch trên heo.

“Tuy nhiên, thực tế thì ở Cà Mau chưa phát hiện dịch tả heo châu Phi, thậm chí các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trên heo cũng chưa xảy ra”, ông Huy nói. Từ đó, Chi cục Thú y đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm hành vi đưa thông tin sai sự thật để kịp thời thông tin đến người dân được rõ, tránh gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, cho biết đã tiếp nhận thông tin trên và đang tiến hành xử lý nhanh vụ việc, đảm bảo lợi ích cho người nuôi heo trên địa bàn.

Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết