03/07/2012 - 14:02

Boyce Avenue - hiện tượng âm nhạc trên Youtube

Boyce Avenue đang là cái tên cực kỳ hút trên trang Youtube và là ban nhạc được tìm kiếm nhiều thứ 2 trên Youtube hiện nay, chỉ xếp sau nhóm Linkin Park. Tuy nổi lên từ trào lưu hát lại những ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ khác (hay còn gọi là cover), thế nhưng Boyce Avenue chưa bao giờ bị xem là cái bóng của người khác.

Ban nhạc Boyce Avenue.
Ảnh: rosscampbelljournalist.files.wordpress.com 

Hàng loạt ca khúc thành công của các nghệ sĩ qua bàn tay “nhào nặn” cùng chất giọng ngọt ngào của Boyce Avenue đang tạo nên “cơn sốt” trên Youtube. Điển hình, “Teenage Dream” – ca khúc ăn khách của ca sĩ Katy Perry - được Boyce Avenue hát lại đang thu hút hơn 3, 5 triệu người xem. Hay với ca khúc “Just The Way You Are” của Bruno Mars được Boyce Avenue hát lại phiên bản acoustic (chơi nhạc với dụng cụ không sử dụng thiết bị điện tử) cũng đạt trên con số 3 triệu lượt người xem. Trước đó, Boyce Anenue cũng từng đạt được rất nhiều thành tích đáng nể với những bản hát lại: “Viva La Vida” (10,4 triệu lượt người xem), “Apologize”(10,1 triệu), “Umbrella” (8,52 triệu), “Bleeding love” (6 triệu)... Trong số những ca khúc hát lại của Boyce Avenue, có lẽ bản hát lại “Shadow of the day” được nhắc đến nhiều nhất. Phiên bản “mộc” của nhóm đã đạt đến lượng xem ấn tượng – 10,7 triệu, vượt cả chính chủ nhân của ca khúc “Shadow of the day” là Linkin Park với số lượt xem chỉ xấp xỉ 100.000.

Nhiều cư dân Youtube chia sẻ: “Những bản hát lại của Boyce Avenue dường như đã là ca khúc của riêng họ”. Boyce Avenue thành công đơn giản bởi vì họ hát ấm áp từ trong tâm hồn, bằng sự cảm thụ nhạc và ca từ rất mộc mạc không bị ảnh hưởng bởi một nghệ sĩ nào trước đó, đã nhận được sự đồng cảm, yêu mến từ người nghe.

Boyce Avenue thành lập năm 2007, là một ban nhạc gia đình 3 anh em gồm: Alejandro (hát chính/piano/guitar), Fabian (guitar/hát), Daniel (bass/nhạc gõ/hát). Không chỉ đẹp trai, đàn giỏi, hát hay, mà đường học vấn của Boyce Avenue cũng thuộc vào hàng cộm cán: ông anh cả Daniel đã tốt nghiệp trường luật Harvard danh giá, còn Alejandro và Fabian đang theo học tại Đại học Florida. Cả 3 anh em xác định sẽ theo đuổi âm nhạc bằng con đường của những nghệ sĩ đường phố đích thực, không cần đánh trống khua chiêng lăng xê rầm rộ.

Cả 3 thành viên trong nhóm đều có thể chơi thành thạo nhạc cụ bên cạnh khả năng ca hát đặc biệt thuyết phục, mang đậm dấu ấn riêng. Không chọn hướng đưa tên tuổi vào showbiz bằng công nghệ, chiêu trò, Boyce Avenue vẫn duy trì được sự nghiệp phát triển ổn định khi ra mắt đều đặn mỗi năm một album, góp mặt trên bảng xếp hạng Billboard Social 50 và vinh dự góp mặt trong lễ trao giải MTV EMAs. Họ là một minh chứng cho sự thành công từ cộng đồng ảo bước ra thế giới thực. Boyce Avenue đã thực hiện nhiều tour lưu diễn khắp thế giới từ Bắc Mỹ, châu Âu, tới châu Á và Nam Phi... được sự yêu mến cuồng nhiệt của khán giả.

Boyce Avenue đã thực sự thành công khi bước từ mạng ảo ra đến sân khấu đời thật, minh chứng cho mọi người thấy rằng tài năng thật sự vẫn có thể tỏa sáng mà không cần dùng đến chiêu lăng xê.

Duyên Khánh (Theo NyTimes, Guardian)

Chia sẻ bài viết