22/08/2012 - 16:09

Bông cải xanh mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú

Bạn có tin rằng loại bông cải xanh mà chúng ta thường nấu canh hoặc xào có thể được dùng để điều trị căn bệnh ung thư vú? Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins và Trung tâm Ung thư Tổng hợp Sidney Kimnel đang thử nghiệm những loại thuốc chiết xuất từ bông cải xanh để kiểm chứng khả năng làm chậm tiến trình phát triển khối u ở bệnh nhân ung thư vú.

 Loại thực phẩm ngon miệng này rất có ích cho người bị ung thư vú. Ảnh: Tresure Of Health

Từ lâu, các nhà khoa học đã biết sulforaphane – một hợp chất mà cơ thể tiết ra sau khi chúng ta ăn bông cải xanh – có khả năng tăng lượng enzyme bảo vệ trong mô vú. Vì vậy, họ quyết định khai thác lợi ích của sulforaphane trong điều trị cho những bệnh nhân ung thư vú giai đoạn đầu và nhận thấy nó thật sự giúp tăng hiệu quả chống ung thư tự nhiên của cơ thể.

Theo các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Thực phẩm (IFR), sulforaphane giúp kích hoạt những gien có chức năng tăng cường lượng chất chống ôxy hóa, đồng thời ức chế một họ enzyme có tên gọi là HDAC – vốn ngăn cơ thể kìm hãm các khối u. Bên cạnh đó, sulforaphane cũng kích thích cơ thể tạo ra các enzyme khác có khả năng bài trừ những chất sinh ung thư. Chưa hết, nghiên cứu cũng chứng minh rằng sulforaphane có thể chặn đứng sự phát triển của các tế bào gốc gây ung thư, làm vô hiệu cả liệu pháp hóa trị và xạ trị.

“Sulforaphane trong bông cải xanh thật sự rất có ích. Để đạt được hiệu quả phòng và trị bệnh, bạn nên ăn 3-4 khẩu phần bông cải xanh một tuần” – Tiến sĩ Maria Traka thuộc IFR kết luận.

BẢO NGỌC (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết