27/09/2022 - 14:14

Bỏ túi những thông tin cực hữu ích về ngành quản lý giáo dục 

Quản lý giáo dục là một trong những ngành được đánh giá là khá khát nhân lực, nhất là những năm gần đây. Nhờ vậy mà tiềm năng phát triển cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên ngành học này là rất lớn. Và hãy bỏ túi những thông tin cực hữu ích về ngành quản lý giáo dục qua những thông tin dưới đây. 

1. Ngành quản lý giáo dục là gì? 

Bên cạnh các khối ngành kinh tế, y tế,... thì khối ngành giáo dục cũng được xem là một trong những lựa chọn rất có sức hút. Và ngành học được khá nhiều bạn sinh viên quan tâm trong mùa tuyển sinh năm nay phải kể đến là quản lý giáo dục. 

Dù không quá xa lạ nhưng không phải ai cũng biết về ngành học hết sức thú vị này. Vậy quản lý giáo dục là ngành gì? Và tại sao nó lại có sức hút đối với các bạn học sinh, sinh viên? 

Quản lý giáo dục là khái niệm để chỉ chung các hoạt động giám sát, tổ chức, quản lý hay đánh giá các hoạt động diễn ra trong lĩnh vực giáo dục. Điều này góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy lẫn tối ưu hiệu quả kinh tế. 

Quản lý giáo dục và những điều bạn nên biết 

Trong bối cảnh giáo dục được đổi mới và hiện đại hóa như hiện nay thì công tác quản lý giáo dục lại càng trở nên cần thiết. Vì thế nên việc ngành quản lý giáo dục được chú ý trong mùa tuyển sinh năm nay cũng là điều dễ hiểu. 

2. Học quản lý giáo dục tại HIU có gì đặc biệt?

Mùa tuyển sinh năm nay, HIU cũng được xem là một trong những lựa chọn sáng giá cho những sinh viên chọn học ngành quản trị giáo dục. Vậy chương trình đào tạo ở ngôi trường chuẩn quốc tế này có gì khác biệt? 

Lựa chọn HIU, sinh viên sẽ được học với mô hình đào tạo tiên tiến, khung chương trình được xây dựng sát với thực tế cũng như được đào tạo nhiều kỹ năng mềm cần thiết. 

Ngoài ra, HIU còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ. Nhờ vậy mà sinh viên ngành quản lý giáo dục tại HIU không chỉ tự tin khi làm việc tại các môi trường trong nước mà còn không ngần ngại thử sức ở các ngôi trường quốc tế. 

HIU - đơn vị đào tạo ngành quản lý giáo dục chất lượng

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cực xịn cùng những cơ hội thực tập từ sớm cũng giúp ngôi trường này trở thành điểm đến sáng giá cho các bạn sinh viên lựa chọn ngành quản lý giáo dục. 

3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành quản lý giáo dục tại HIU 

Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên cơ hội việc làm của sinh viên ngành quản trị giáo dục cũng rất rộng mở. Vậy sinh viên học quản lý giáo dục ra làm nghề gì? 

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này tại HIU, sinh viên có thể tự tin công tác và làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập lẫn tư thục, các phòng/sở giáo dục tại địa phương. 

Thậm chí, với vốn kiến thức cũng như kỹ năng được đào tạo từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên cũng có thể thử sức trong các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế hay làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu,...

Cũng chính thị trường khát nhân lực này đã làm nên sức hút cũng như sự đa dạng hóa trong nhu cầu về nhân lực. Vì thế, tùy theo định hướng, năng lực cũng như định hướng phát triển mà các bạn có thể lựa chọn được môi trường làm việc chất lượng. 

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngành quản lý giáo dục cũng như cơ hội việc làm cho ngành học cực tiềm năng này. Hy vọng rằng với những thông tin trên, các bạn học sinh có thể hiểu thêm cũng như cân nhắc về ngành học không kém phần thú vị này tại Đại học Hồng Bàng HIU. 

Nếu cần thêm thông tin hay muốn tìm hiểu kỹ hơn về các khoa, chuyên ngành đào tạo tại HIU, bạn có thể truy cập ngay vào cổng thông tin tuyển sinh tại “http://tuyensinh.hiu.vn/” để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn kịp thời. 

 

Chia sẻ bài viết