02/02/2018 - 14:12

Bộ trưởng Anh từ chức vì đi làm trễ 

Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh Michael Bates (ảnh) ngày 31-1 đã khiến đồng nghiệp sửng sốt khi đứng lên xin lỗi và tuyên bố từ chức “ngay lập tức” do không kịp dự phiên tranh luận tại Thượng viện.

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Trước đó, Bộ trưởng Bates dự kiến trả lời câu hỏi của đồng nghiệp Ruth Lister nhưng ông đã đến trễ vài phút. Vì sự vắng mặt của ông, một nghị sĩ khác đã phải trả lời thay trong tâm thế không chuẩn bị trước. Sau khi vào nghị trường, ông Bates lập tức đưa ra lời xin lỗi chân thành đối với bà Lister vì không kịp thời giải đáp thắc mắc về “một vấn đề hết sức quan trọng”. “Tôi vô cùng xấu hổ khi không có mặt kịp thời để thực hiện chức trách của mình. Do đó, tôi sẽ từ chức” – ông tuyên bố và đi thẳng khỏi nghị trường bất chấp sự can ngăn của các đồng nghiệp. Mọi việc diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút, trong sự ngỡ ngàng của các nghị sĩ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Theresa May đã bác đơn xin từ chức của Bộ trưởng Bates và ông vẫn sẽ giữ nguyên chức vụ. Trong một tuyên bố cung cấp cho báo giới, người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết bằng sự chân thành thường thấy, Bộ trưởng Bates đã nộp đơn xin từ chức nhưng không được chấp thuận vì “không cần thiết”. “Là một bộ trưởng chăm chỉ và siêng năng, ông luôn nghiêm túc và đề cao trách nhiệm của mình trước Quốc hội. Ông nhận được sự ủng hộ của cả Thượng viện và chúng tôi vui mừng vì ông vẫn tiếp tục giữ vai trò quan trọng tại Bộ Phát triển Quốc tế” – tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng nêu rõ.

T.TRÚC (Theo The Independent, Washington Post)

Chia sẻ bài viết