28/02/2023 - 09:28

Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Trường Đại học Cần Thơ 

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT làm việc với Trường Đại học Cần Thơ.​

(CT) - Chiều 27-2, Trường Đại học Cần Thơ tiếp đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc với trường.

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT tham quan trại giống thủy sản​

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT tham quan cơ sở vật chất các trung tâm trực thuộc trường.​

Đoàn đã đi tham quan cơ sở vật chất các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ như: Trại giống thủy sản, Trung tâm đổi mới sáng tạo, Trung tâm học liệu, Toà nhà ATL... Sau đó, nghe đại diện trường báo cáo các hoạt động và nêu những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ đã có những đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề. Trong đó, đề nghị Bộ GĐ&ĐT tiếp tục hỗ trợ thủ tục để chuyển Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ và thành lập 2 phân hiệu thuộc trường tại Sóc Trăng và Hậu Giang. Ngoài ra, những khó khăn về chỉ tiêu tuyển sinh, kinh phí hoạt động, biên chế, nhân sự, quy định về đào tạo chương trình chất lượng cao, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, dự án nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ, các chương trình hợp tác quốc tế... được nêu lên nhờ Bộ hỗ trợ. Đoàn công tác của Bộ đã có những trao đổi, thảo luận và giải đáp những vấn đề của nhà trường. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động của trường, trong đó, nhiều không gian và cơ sở vật chất được đầu tư mới, phát triển; đạt chỉ số phát triển lớn, ấn tượng về kế hoạch. Đại học Cần Thơ nằm trong nhóm đại học công mạnh, nhưng cần phát triển mạnh hơn nữa để đáp ứng yêu cầu thực tế, đặc biệt là nhu cầu của ĐBSCL. Trường cần quan tâm về nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị phát triển nông nghiệp của vùng; vừa có sự chuẩn bị, đầu tư về khoa học mũi nhọn, nguồn nhân lực. Chú trọng chiến lược phát triển các chuyên gia đầu ngành và đội ngũ trẻ... Lãnh đạo Bộ sẽ xem kỹ hơn về kế hoạch nâng cấp trường và hỗ trợ trường giải quyết những khó khăn trước mắt.

Tin, ảnh: LỆ THU 

Chia sẻ bài viết