13/04/2011 - 13:41

Big Bang trở lại

5 thành viên của Big Bang: G-Dragon, T.O.P, Tae Yang, Dae Sung và Seung Ri.
Ảnh: english.chosun.com

Sau 2 năm 3 tháng vắng mặt trên nhạc đàn, năm chàng trai nhóm Big Bang của Hàn Quốc (gồm: G-Dragon, T.O.P, Tae Yang, Dae Sung và Seung Ri) trở lại với mini album “Tonight” chiếm vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc ở châu Á, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard World Album Chart và hạng 6 trên US iTunes Album Chart của Mỹ.

5 năm sau khi xuất hiện, có thể nói bây giờ Big Bang đã là những người thống trị trong thị trường âm nhạc thế giới. Nhạc của họ không chỉ phổ biến trong công chúng, mà các nhà phê bình âm nhạc cũng có những đánh giá tích cực và những lời ngợi khen. Tạp chí Chosun Weekly của Hàn Quốc lý giải thành công của năm chàng trai nhóm này như sau:

Big Bang là đứa con tinh thần của Yang Hyun Suk - Chủ tịch Công ty giải trí YG Entertainment. Thông thường, các nhóm nhạc thần tượng sau khi ra mắt khoảng 5 năm có thể sẽ có các cuộc xung đột với công ty hoặc buộc phải tan rã vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, Big Bang là nhóm độc đáo trong số các đồng nghiệp của mình tồn tại lâu bền trong ngành công nghiệp, và các mối quan hệ cũng như tình bạn của họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Big Bang với tài năng âm nhạc bẩm sinh và họ viết bài hát riêng cho mình. Điển hình, ca khúc “Lie” do trưởng nhóm G-Dragon sáng tác. Anh còn tham gia sản xuất âm nhạc nên kỹ năng âm nhạc của anh cũng phát triển theo... Bất cứ khi nào Big Bang quảng bá các bài hát mới, họ đem đến cho khán giả những câu chuyện mới. Họ khác biệt với những “thần tượng” khác, cả về trang phục và vũ đạo.

Cách Big Bang thể hiện hình ảnh trước công chúng cũng ấn tượng và quyến rũ. Những trang phục thiết kế nhái theo y phục biểu diễn của Big Bang luôn “cháy hàng” tại các cửa hiệu.

Dù sau 2 năm 3 tháng các thành viên mới tập hợp lại dưới cái tên Big Bang nhưng khán giả không hề cảm thấy họ đã vắng bóng làng giải trí trong nước trong một thời gian dài vì mỗi người của họ đều xuất hiện đều đặn, tích cực: T.O.P tham gia đóng phim, Daesung xuất hiện liên tục trên truyền hình, Seungri tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực nhạc kịch... Mỗi chàng trai đều duy trì sự gắn kết bền chặt với khán giả nên khi chứng kiến sự trở lại của họ (tháng 2-2011) khán giả không hề cảm thấy họ xa lạ.

Duyên Khánh
(Theo Chosun Weekly)

Chia sẻ bài viết