14/01/2009 - 09:40

BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với IBM

Ngày 13-1 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty IBM Việt Nam.

Mục tiêu chính của thỏa thuận này là xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc tư vấn xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại và đào tạo chuyên gia CNTT. Theo đó, IBM sẽ giúp BIDV phát triển hệ thống CNTT, củng cố và đổi mới mô hình kinh doanh đồng thời hỗ trợ BIDV thực hiện các kế hoạch chiến lược đã đề ra. Thỏa thuận này sẽ được triển khai theo từng dự án riêng biệt.

Phạm vi hợp tác chiến lược giữa hai bên bao gồm: Tư vấn; đào tạo, chuyển giao công nghệ, hợp tác trong lĩnh vực cho thuê tài chính. Cụ thể, IBM sẽ xây dựng chương trình đào tạo chuyên gia CNTT cho BIDV, mở rộng hợp tác đào tạo kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực cho lực lượng CNTT của BIDV. Bên cạnh đó, IBM tiếp tục tư vấn việc triển khai và các dự án công nghệ thông tin trọng điểm của BIDV trong thời gian tới trên cơ sở lộ trình tư vấn từng giai đoạn nhằm xây dựng một hệ thống CNTT hiện đại, hướng tới mô hình tập đoàn tài chính ngân hàng với nền công nghệ hiện đại nhất của BIDV. Như vậy, IBM sẽ là đối tác ưu tiên của BIDV trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tích hợp, giải pháp công nghệ, dịch vụ và sản phẩm CNTT.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết