19/10/2016 - 14:12

Bí thư Chi bộ gương mẫu

Nhiều năm qua, tập thể Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Có được thành tích đó là nhờ sự chung sức, chung lòng của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong ấp. Trong đó, phải kể đến vai trò tiền phong, gương mẫu của người Bí thư Chi bộ Nguyễn Minh Thế. 16 năm gắn bó với công tác địa phương, gần 8 năm làm Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A, anh Thế luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các giải pháp chăm lo đời sống, giúp đỡ người dân nâng cao mức sống…

Trải lòng về quá trình công tác của mình, anh Thế bộc bạch: "Tôi là bộ đội phục viên. Năm 2001, tôi bắt đầu tham gia công tác ở địa phương, với nhiều công tác khác nhau. Đến năm 2009, tôi được các đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A cho đến nay". Gần 8 năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ ấp, anh Thế luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Anh đặc biệt quan tâm, giúp đỡ nhân dân thực hiện các giải pháp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Ông Phan Văn Khanh, một trong những hộ được Chi bộ ấp giúp đỡ, kể: "Trước đây, gia đình tôi thuộc hiện hộ cận nghèo, nhà cửa bằng tre lá đã xuống cấp. Nhờ cán bộ địa phương quan tâm, đề nghị cấp trên xét tặng nên tôi mới có được căn nhà nghĩa tình đồng đội này. Trong quá trình xây dựng, Chi bộ ấp hỗ trợ tôi 2 triệu đồng, vận động cán bộ đoàn thể, bà con cùng tiếp ngày công lao động xây dựng nhà. Chi bộ còn hỗ trợ, tư vấn cho tôi trong việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng; tạo điều kiện cho tôi tham gia nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Riêng anh Thế, luôn quan tâm, gần gũi với nhân dân…". 5 năm qua, anh Thế đã cùng các đoàn thể ấp đề nghị cấp trên xây dựng 13 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 2 căn nhà tình nghĩa, thay lá lợp tôn cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Minh Thế, Bí thư Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A (bìa trái) thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn.

Anh Thế cùng Chi bộ ấp còn tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết. Hằng năm, vận động tặng khoảng 2 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hàng ngàn quyển tập cho học sinh đến trường. Anh Thế cùng chi bộ ấp thường xuyên chỉ đạo các đoàn thể ấp hỗ trợ cho nhiều lượt đoàn viên, hội viên vay hơn 4,4 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Chi bộ ấp hiện cũng đang duy trì hoạt động của 2 tổ hùn vốn với 97 thành viên tham gia, tiết kiệm 380 triệu đồng và giúp hàng chục hộ vay vốn. Tập thể Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A còn động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng với các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, toàn ấp đã không còn vườn tạp, có gần 20% hộ dân bắt đầu trồng thí điểm các loại cây có múi với diện tích khoảng 4,7ha.

Đi đôi với lãnh đạo thực hiện nhiều giải pháp giúp nhân dân nâng cao đời sống, anh Thế cùng tập thể Chi bộ ấp tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Anh Thế luôn tâm niệm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Thực hiện cuộc vận động chung tay xây dựng nông thôn mới, anh Thế đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hoa màu làm đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng. 5 năm qua, anh Thế đã cùng với các đảng viên trong Chi bộ vận động nhân dân đóng góp xây dựng được 2.767m đường; đắp đập thay 12 cây cầu trị giá trên 750 triệu đồng; vận động nhân dân góp trên 3.600 ngày công lao động; duy trì mô hình đường sáng, xanh, sạch, an toàn.

Với vai trò Bí thư Chi bộ ấp, nhiều năm qua, anh Thế luôn đặc biệt quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ gắn với tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm ấp Nhơn Thọ 1A có gần 99% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều năm liền, ấp Nhơn Thọ 1A được công nhận là ấp đạt 3 không "không tội phạm, không ma túy, không mại dâm". Chi bộ ấp Nhơn Thọ 1A giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh hằng năm. Bản thân anh Thế là một trong những cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Phong Điền tuyên dương, khen thưởng trong dịp tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: H. Vân

Chia sẻ bài viết