25/12/2019 - 16:28

Bí mật hào môn trong “Nước mắt loài cỏ dại” 

Những bí mật, tội lỗi trong quá khứ bị chôn vùi vì danh dự gia tộc; nhưng bi kịch vẫn cứ tiếp diễn và trở nên rối rắm hơn khi xảy ra cuộc tranh giành gia sản. Liệu rằng sự thật có được phơi bày? Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 14 giờ thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Gia tộc của bà Hai Đài (NSND Minh Đức) giàu có với trang trại rộng lớn ở Đà Lạt và nhiều cơ sở làm ăn tại Sài Gòn. Bà có 3 người con là Thành, Minh, Kiều và bà luôn can thiệp để hướng hôn nhân của các con đến lợi ích gia tộc. Thành (Khương Thịnh) vì rơi vào sự sắp đặt của mẹ, đã từ bỏ mối tình đầu để cưới Ngọc - con gái nhà quyền thế. Ngọc cũng bất đắc dĩ lấy Thành để cứu sự nghiệp đang xuống dốc của cha. Sau thời gian dài chung sống, Thành cũng dần nảy sinh tình cảm với Ngọc bởi sự hiền lành của cô. Họ có với nhau một con trai là Khang. Nhưng Ngọc bất ngờ bệnh chết, Thành ở vậy nuôi con.

Bà Hai Đài (NSND Minh Đức, giữa) và Khang (Xuân Phúc, trái) trong phim.

20 năm sau, Khang (Xuân Phúc) lớn lên không có tình thương của bà Hai Đài, mặc dù anh hết lòng hiếu thảo. Bà Hai dành nhiều tình cảm hơn cho Việt, con trai của Minh và Phương (NSƯT Mỹ Uyên). Tuy nhiên sau thời gian dài bị bệnh, bà cũng nhận ra tấm lòng hiếu thảo của Khang và sự độc ác, tham lam của Phương. Mọi chuyện càng rối rắm từ khi có sự xuất hiện của Dạ Thảo (Tam Triều Dâng) - con gái của Kiều. Mười mấy năm trước, vì sự ly gián của Phương mà Kiều hiểu lầm bà Hai Đài nên ôm con gái bỏ đi biệt tích. Phương còn liên quan đến cái chết của Ngọc năm xưa. Những điều này, bà Hai Đài không thể nói ra bởi liên quan đến danh dự gia tộc và cả tình cảm giữa các con. Trước khi chết, bà chỉ nói với Khang sự thật về thân thế của anh và xin anh giữ đất hương hỏa của gia tộc. Cái chết của bà Hai lại mở ra cuộc tranh giành mới...

“Nước mắt loài cỏ dại” xoay quanh bi kịch hào môn bởi những định kiến về giàu nghèo, trọng nam khinh nữ. Từ đó gây nên hàng loạt biến cố, cuốn mọi nhân vật vào vòng xoáy âm mưu, tội lỗi; với hệ lụy là hạnh phúc vỡ tan. Phim tạo ra được nhiều nút thắt, mở cao trào với biến cố, đấu đá vì lợi ích gia tộc, lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, phim vẫn khẳng định chân lý: “Gieo nhân nào gặt quả nấy”. Những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì, cuối cùng cũng phải nhận lấy quả báo. Ngược lại, người hiền sẽ gặp lành.

Phim có dàn diễn viên thực lực: NSND Minh Đức, NSƯT Mỹ Uyên, Khương Thịnh, Xuân Phúc, Tam Triều Dâng... đều khắc họa rõ tính cách, tâm lý của nhân vật, đặc biệt là NSND Minh Đức trong vai bà Hai Đài quyền lực và khắc nghiệt, hay NSƯT Mỹ Uyên vai Phương thủ đoạn, xảo quyệt.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết