04/04/2018 - 20:15

“Sương khói đồng hoang”

Bi kịch của hận thù mù quáng 

Sau 20 năm lạc vào vòng xoáy tình tiền và hận thù, cùng những bí mật chất chồng trong quá khứ, số phận của những đứa trẻ bị tráo đổi sẽ ra sao khi bức màn bí ẩn được vén? Phim dài 38 tập, phát sóng lúc 20h45 phút mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Tham vọng đã khiến ông Hùng (Trương Minh Quốc Thái, trái) từng bước xuống tay với huynh đệ của mình, bắt đầu từ Thanh (Cao Minh Đạt)...

Tâm và Vân (đều do Sam đảm nhận) là chị em song sinh, bị chia cắt từ nhỏ. Vân do ông Hùng (Trương Minh Quốc Thái) nuôi dưỡng với mục đích lợi dụng cô truy tìm manh mối kho báu. Ông Hùng gieo vào lòng Vân mối thù giết cha mẹ với ông Thái (Huy Khánh). Vì báo thù, Vân đã tìm đến trại tôm của ông Thái, và tại đây Vân gặp lại Tâm, người chị song sinh đã thất lạc gần 20 năm, đồng thời phát hiện Bảo (Baggio), người mà Vân đang theo đuổi là con trai ông Thái. Vân càng hận khi biết người Bảo yêu là Tâm. Trong khi đó, Hoàng, con trai ông Hùng cũng cho rằng ông Thái gây ra cái chết của mẹ Hoàng. Vân và Hoàng hợp tác hãm hại ông Thái.

Tâm vẫn không tin ông Thái là người tàn nhẫn, thủ ác; cho đến khi phát hiện dưới nền nhà nửa tấm bản đồ kho báu mà cha cô là ông Thanh (Cao Minh Đạt) đã cất giấu trước khi xảy ra tai nạn chết người. Mối ngờ ông Thái là hung thủ sau màn khiến tình cảm của Tâm và Bảo bên bờ vực tan vỡ, cũng khiến Bảo nghi ngờ, xa lánh cha. Lợi dụng điều này, ông Hùng sát hại ông Thái. Ông Tư (Lâm Hải Sơn), bạn thân của ông Thái, cũng là một trong 4 thành viên của nhóm bạn năm xưa, đã nói ra bí mật kho báu và thân phận của những đứa trẻ. Tâm, Vân, Bảo, Hoàng sẽ đối diện như thế nào trước sự thật và những sai lầm?

“Sương khói đồng hoang” được dẫn dắt bằng bí mật thân thế của Tâm, Vân, Bảo, Hoàng; vốn liên quan đến hận thù của thế hệ trước gồm Thái, Hùng, Thanh và Tư. Vòng xoáy tình, tiền và hận thù như tâm ma đẩy con người đi vào tội lỗi. Tâm, Bảo, Hoàng vì nhẹ dạ, cả tin đã gián tiếp gây nên những sai lầm đáng tiếc, nhưng họ đã kịp thức tỉnh, sửa sai. Còn Vân vì tình yêu và những oán hận mù quáng, đã không chỉ bị ông Hùng lợi dụng mà còn gây tổn thương những người cô yêu thương. Vân chỉ thức tỉnh khi phải trả giá bằng cái chết của Hoàng - người đã hy sinh quá nhiều cho cô, còn chị gái phải giành giật sự sống trong phòng phẫu thuật. Ông Hùng phải đối diện những tội ác đã gây nên cho  huynh đệ thuở cơ hàn, người ông yêu và cả con ruột của mình.

Với diễn xuất dày dạn kinh nghiệm, diễn viên Trương Minh Quốc Thái hóa thân ấn tượng thành ông Hùng - một kẻ điên vì tình, tham vọng và xảo quyệt. Sam diễn khá tốt khi đảm nhận hai chị em song sinh Tâm, Vân với hai tính cách trái ngược. 

Chia sẻ bài viết