31/12/2017 - 14:03

Bắt cóc con tin đòi tiền chuộc bằng…Bitcoin

Vụ việc hy hữu nói trên vừa được ông Anton Gerashchenko - một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov - xác nhận với hãng tin  Reuters hôm 29-12. “Đây là trường hợp đầu tiên như thế tại Ukraine có liên quan đến tiền ảo Bitcoin ”-  ông Gerashchenko xác nhận trong tin nhắn với Reuters.

Còn theo thông báo trên trang web chính thức của công ty trao đổi tiền kỹ thuật số EXMO Finance (đăng ký tại Anh), ông Pavel Lerner – một nhà phân tích hàng đầu kiêm chuyên gia công nghệ blockchain – đã bị một nhóm bắt cóc mang mặt nạ bắt giữ để yêu cầu chuộc bằng tiền điện tử Bitcoin. Chúng chỉ thả nạn nhân sau khi nhận được số tiền hơn 1 triệu Bitcoin. Hiện chưa rõ ai là người đã trả số tiền nói trên.

Phía EXMO Finance cho biết  ông Lerner hiện đã an toàn và không bị tổn thương nào về thể chất, nhưng đang ở trong trạng thái căng thẳng tinh thần nghiêm trọng. Công ty có 900.000 người dùng này nói thêm rằng công việc của ông Lerner không liên quan đến việc tiếp cận các tài sản tài chính của người sử dụng, khẳng định công ty đang hoạt động bình thường.

Trước đó, một trang tin địa phương cho biết có 6 tay súng mặc y phục tối màu đã bắt giữ ông Lerner và đưa lên một chiếc xe buýt cỡ nhỏ có gắn những tấm biển số bị ăn trộm. 

YẾN KHOA (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết