26/09/2013 - 21:17

Báo giấy sẽ trở thành mặt hàng xa xỉ

Đó là dự báo của ông Jeff Bezos (ảnh) – Giám đốc điều hành hãng thương mại điện tử Amazon, cũng là tân chủ nhân của tờ Bưu điện Washington trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin Mỹ NBC ngày 25-9.

 

Khi được hỏi liệu ông có hình dung đến một ngày nào đó Washington Post sẽ không còn ấn phẩm báo in, Bezos trả lời: "Một ngày nào đó, tôi không biết bao nhiêu năm nữa – có thể là hàng chục năm – nhưng tôi nghĩ báo in có thể sẽ là một mặt hàng xa xỉ". Ông trùm thương mại điện tử còn lấy ngựa ra làm ví dụ cho sự sinh tồn của báo in. "Người ta vẫn sở hữu những con ngựa dù nó không phải là phương tiện đi làm chủ yếu của họ"- ông nói.

Tháng trước, "cha đẻ" của Amazon đã khiến truyền thông thế giới chấn động khi thông báo mua lại tờ Washington Post với giá 250 triệu USD. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Bezos cho biết ông đang háo hức thử nghiệm những kỹ thuật mới cho tờ báo để giành lại lòng tin của độc giả trong kỷ nguyên số, đồng thời tuyên bố nỗ lực vực dậy tờ báo và khôi phục khả năng sinh lời của nó.

HẠNH NHÂN (Theo Telegraph, AFP)

Chia sẻ bài viết