04/02/2018 - 07:14

Báo Cần Thơ đoạt giải B Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 2 

(CT)- Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng, tối 3-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 2- năm 2017.

Các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải B. Ảnh: Vietnam+

Các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải B. Ảnh: Vietnam+

Theo Ban tổ chức giải, qua hơn 9 tháng triển khai, đến 15-11-2017, cơ quan Thường trực giải tiếp nhận 1.986 tác phẩm hợp lệ, tăng 813 tác phẩm (69,3%) so với Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất. Nét mới của Giải Búa liềm vàng lần thứ 2- năm 2017 là số lượng tác phẩm tăng nhiều, không chỉ do các tác giả ở trong nước, mà còn có một số cán bộ, đảng viên đang công tác, học tập ở ngoài nước. Các tác phẩm tham dự có chất lượng tốt hơn năm 2016; tập trung phản ánh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và các Nghị quyết Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XII; nội dung cân đối giữa “xây” và “chống” theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Nhiều tác phẩm phát hiện gương người tốt, việc tốt, có tác dụng lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; có tác phẩm phản ánh cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới hoặc thông tin về những quy định, hướng dẫn mới trong công tác tổ chức - cán bộ.  Nhiều tác phẩm đã phản ánh toàn diện trong mối tương quan giữa xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Một số tác phẩm đi vào những vấn đề “nóng”, phản ánh những hiện tượng tiêu cực trong công tác tổ chức - cán bộ...

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã giới thiệu được 89 tác phẩm đưa vào chung khảo. Từ đó, lựa chọn 54 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải Khuyến khích. Kết quả, Ban Chỉ đạo giải lựa chọn 15 cơ quan báo chí, tuyên giáo và tổ chức cấp ủy xuất sắc nhất để khen thưởng. Trong đó, tác phẩm “Nâng cao năng lực lãnh đạo, phẩm chất của người đứng đầu- vấn đề cấp bách” của tác giả Cao Thị Lan Phương, Báo Cần Thơ đoạt giải B.

PV

Chia sẻ bài viết