26/04/2018 - 22:29

Bánh dân gian Nam bộ cần liên kết để cạnh tranh trên thị trường 

(CT) - Sáng 26-4, trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2018, đã diễn ra Hội thảo Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia, nhà kinh doanh, nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL và Nhật Bản. Các đại biểu đều đánh giá cao tiềm năng thâm nhập thị trường ẩm thực trong nước và thế giới của bánh dân gian Nam bộ. Tuy nhiên, việc sản xuất còn riêng lẻ, chưa liên kết thành chuỗi cung ứng nên sức cạnh tranh thị trường của bánh dân gian Nam bộ không cao. Việc làm sao để bảo quản bánh lâu ngày, bao bì thu hút vẫn là bài toán khó cho cả giới kinh doanh lẫn nghệ nhân.

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải có sự liên kết giữa nghệ nhân, các doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm để tạo diện mạo mới cho bánh dân gian. Các doanh nghiệp Nhật Bản thì cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian thông qua kinh nghiệm hàng trăm loại bánh dân gian Nhật Bản đã vươn tầm thế giới. 

Bánh dân gian Nam bộ cần lời giải cho bài toán công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói. Trong ảnh: Nghệ nhân huyện Cờ Đỏ trình diễn ngào cốm nổ.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết