26/04/2018 - 22:25

Khai mạc Hội thi Bánh dân gian Nam bộ 

(CT) - Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2018, ngày 26-4, Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) - Sở VHTT&DL TP Cần Thơ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội thi Bánh dân gian Nam bộ, với chủ đề “Hương vị bánh quê”.

Đây là hoạt động tôn vinh, giới thiệu ẩm thực truyền thống, tài hoa của các nghệ nhân thông qua nghệ thuật làm bánh dân gian; bảo tồn và phát huy các giá trị của nghề truyền thống; tạo điều kiện để du khách thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động làm bánh; góp phần đưa bánh dân gian Nam bộ trở thành thương hiệu quốc gia.

Nghệ sĩ Việt Hương (ảnh, giữa) tìm hiểu và trải nghiệm với bánh bò cơm rượu.

Năm nay, có 40 nghệ nhân của 20 đơn vị đến từ 9 quận, huyện Cần Thơ và các tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng… dự thi với khoảng 47 loại bánh. Yêu cầu quan trọng nhất là các loại bánh chỉ sử dụng nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo. Ban tổ chức sẽ trao chứng nhận Huy chương vàng, Huy chương bạc cho các nghệ nhân đạt giải vào ngày 29-4.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu và thưởng thức các loại bánh truyền thống. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từ TP Hồ Chí Minh, như: ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nghệ sĩ hài Việt Hương đã tham gia lễ hội và trải nghiệm làm bánh các loại bánh dân gian, góp phần quảng bá cho lễ hội nói riêng và ẩm thực Nam bộ nói chung.

 

Tin, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết