22/02/2012 - 15:03

Xem “Hoa hướng dương”

Bạn trẻ biết ước mơ và có nghị lực có cuộc sống tốt

Ngọc Thuận (vai Thưởng) và Bảo Trúc (vai Nguyên). Nguồn ảnh: http://maskonline.vn

32 tập phim “Hoa hướng dương” là một bức tranh phản ánh về cuộc sống của những người công nhân hiện nay. Trên bước đường mưu sinh có người lạc lối, có người hoàn thành ước mơ. Phim do Công ty M & T Pictures sản xuất, phát lúc 13 giờ từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên HTV7 đang thu hút khán giả màn ảnh nhỏ.

Bích (Thùy Trang) xinh đẹp, quen sống trong nhung lụa, tính tình bướng bỉnh. Để trốn chạy cuộc hôn nhân sắp đặt của gia đình và chứng tỏ khả năng tự lập, Bích vào làm công nhân của công ty Thành Tâm- nơi cha cô là Chủ tịch hội đồng quản trị. Tại xưởng may, cô kết bạn với Nguyên (Bảo Trúc), Chi (Tú Trâm) và Thưởng (Ngọc Thuận). Luôn phải giấu kín thân phận với mọi người, Bích gặp nhiều rắc rối với cuộc sống mới.

Cha của Chi chết trong một tai nạn lao động liên quan đến công ty Thành Tâm. Không còn người thân, Chi sống tách biệt bạn bè và rơi vào bẫy tình của những gã ăn chơi. Nguyên là cô gái cá tính, nhiệt tình với bạn bè, ước mơ kiếm tiền để mở tiệm may. Chính Nguyên là người giúp cho Bích nhận ra bộ mặt xảo trá của vị hôn phu và thoát khỏi cuộc hôn nhân đổi chác.

Thưởng mồ côi, hiền lành sống có trách nhiệm và hay giúp đỡ người khác nhưng do hiểu lầm nên Bích lúc nào cũng đối chọi với Thưởng. Đến khi Bích hiểu hoàn cảnh và những việc làm của Thưởng thì cô cảm phục và yêu anh. Tình yêu của họ gặp phải sự cản trở của gia đình Bích. Khi sự thật về cái chết của cha Chi sáng tỏ liệu tình bạn của Chi và Bích vẫn nguyên vẹn? Liệu Bích và Thưởng có vượt qua những sóng gió để đến bên nhau?

“Hoa hướng dương” phản ánh khá thực tế về cuộc sống phức tạp của những người công nhân hiện nay. Sức cám dỗ của đồng tiền, lối sống phù hoa nơi thị thành đã lôi kéo những cô gái nhẹ dạ, cả tin ảo tưởng đổi đời thông qua những công tử con nhà giàu chỉ biết ăn chơi. Bên cạnh đó vẫn có những người trẻ vững tin với bản thân và ước mơ của mình để vươn lên: đó là Nguyên, Bích và Thưởng. Họ biết đấu tranh đòi quyền lợi cho tập thể công nhân để bữa ăn của mọi người đủ chất, giờ nghỉ ngơi, chính sách thưởng phạt phù hợp... Qua phim, một lần nữa khán giả có cái nhìn tốt hơn về những người trẻ- những con người biết ước mơ và phấn đấu thực hiện bằng chính năng lực của mình.

“Hoa hướng dương” còn đề cao về lòng nhân ái, sự bao dung. Chẳng hạn như tình tiết: nếu không có sự kiên trì và giúp đỡ của Thưởng thì có lẽ Tí- cậu bé mồ côi lang thang đầu đường xó chợ, trộm cắp sẽ chẳng bao giờ nhận ra tình thương của mọi người để quay về sống tốt. Tấm lòng của Thưởng dành cho những đứa trẻ mồ côi đã giúp cho Bích- một tiểu thư, trở nên chan hòa và giàu lòng nhân hơn.

Ngọc Thuận thể hiện khá thành công vai Thưởng- chàng trai vượt khó vươn lên, cương nghị. Sự phối hợp tung hứng ăn ý của Ngọc Thuận với Thùy Trang (vai Bích) trong những tập đầu mang đến cho khán giả những tiếng cười nhẹ nhàng mà ý nhị.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết