17/12/2019 - 14:34

Argentina cho phép cựu Tổng thống Bolivia ra tuyên bố chính trị 

Ông Morales (giữa) tới sân bay Buenos Aires hôm 12-12. Ảnh: AFP

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales vừa lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại thủ đô Buenos Aires của Argentina và phát biểu trước đám đông ủng hộ tại đây.

Trả lời phỏng vấn ngày 15-12, Chánh văn phòng Nội các Argentina Santiago Cafiero khẳng định nước này sẽ cho phép ông Morales được ra tuyên bố chính trị trong thời gian ở Argentina. Theo nhật báo La Nacion, ông Cafiero cho hay người tị nạn cũng có quyền tương tự như công dân Argentina về tự do ngôn luận. Trước đó, ông Morales đã đến Buenos Aires từ hôm 12-12 và được cấp quy chế tị nạn ở Argentina. 

Tuy nhiên, tuyên bố của ông Cafiero là trái ngược với khẳng định trước đó của Ngoại trưởng Argentina Felipe Sola hôm 12-12 rằng chính ông đã yêu cầu nhà lãnh đạo cánh tả của Bolivia hạn chế đưa ra tuyên bố chính trị trong thời gian ở Argentina. Trong phát biểu trước khi tuyên thệ nhậm chức hôm 10-12, Tổng thống Argentine Alberto Fernandez khẳng định ông Morales sẽ được chào đón ở nước này.

Trước đó, Tổng thống Morales đã phải tuyên bố từ chức và tị nạn ở Mexico sau khi kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 10 gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị ở quốc gia Nam Mỹ.

Việt Hải (TTXVN)

Chia sẻ bài viết