20/09/2019 - 18:32

Apple sẽ ra mắt iPadOS vào tuần tới 

Bắt đầu từ tuần sau bạn sẽ có thể hồi sinh iPad của mình bằng hệ điều hành mới được Apple tạo riêng cho máy tính bảng.

Trước đây, Apple sử dụng hệ điều hành di động iOS của mình để cung cấp cho cả iPhone và iPad, đôi khi cần phải thỏa hiệp. Bây giờ, iPhone sẽ chuyển sang  iOS 13, trong khi iPad sẽ có hệ điều hành khác, cho phép nó “sống” trọn vẹn hơn bản chất của một chiếc máy tính bảng. 

iPadOS, sẽ cho phép những tính năng riêng cho máy tính bảng, bao gồm chức năng Apple Pencil mở rộng, quản lý tập tin được cải tiến và phiên bản Safari mới sẽ mang lại trải nghiệm duyệt web giống như máy tính để bàn hơn. iPadOS cũng mang đến cho người dùng bố cục màn hình chính mới, các tính năng đa nhiệm nâng cao và cử chỉ giao diện người dùng mới để cắt, sao chép, dán và hoàn tác các hành động. 

Được tiết lộ hồi tháng 6, tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu của công ty, Apple khi đó cho biết iPadOS sẽ tăng khả năng của iPad, giúp nó hoàn thành tiềm năng như là một sự thay thế máy tính xách tay đầy đủ.

Phần mềm iPhone mới nhất của Apple, iOS 13, cũng vừa ra mắt hôm nay (20-9). Những chiếc iPhone mới nhất của Apple (iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max) sẽ chạy phiên bản iOS 13, nhưng nếu bạn có iPhone cũ hơn, bạn có thể tải xuống iOS 13 để cập nhật.

Apple được biết đến nhiều nhất về phần cứng, nhưng nó thực sự là sự tích hợp liền mạch của các thiết bị phần cứng với phần mềm khiến nó khác biệt với các đối thủ.

Hoàng Thy (Theo Cnet)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AppleiPadOS