06/07/2013 - 00:17

Kết thúc đợt 1, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 cụm thi Cần Thơ

An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

* 8 thí sinh (TS) vi phạm qui chế thi trong cả đợt thi
* Hàng ngàn suất ăn miễn phí, giá rẻ hỗ trợ TS

(CT)- An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế - Đó là đánh giá của PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ về kỳ thi tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2013 cụm thi Cần Thơ. Đạt được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa Hội đồng coi thi liên trường cùng các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, lực lượng Công an, Tuần tra giao thông, lực lượng từ các phường… Đặc biệt, còn có sự chung tay góp sức của toàn xã hội hỗ trợ kỳ thi. Mặc dù, năm nay, TS được phép mang máy ghi âm, ghi hình (chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp) vào phòng thi, nhưng hầu như không có TS mang các thiết bị này vào phòng thi.

Thí sinh trao đổi bài kết thúc môn thi buổi sáng ngày 5-7 tại điểm thi Trường Đại học Tây Đô. Ảnh: M.H

Theo thống kê, ngày thi cuối của đợt 1 kỳ thi (5-7), cụm thi Cần Thơ có 38.396 TS dự thi, đạt 85%; trong đó, số TS dự thi vào Trường ĐH Cần Thơ đạt 85,3% và các trường ĐH TP Hồ Chí Minh khoảng 84%. Ở môn thi buổi sáng, cụm thi Cần Thơ có 1 TS vi phạm qui chế thi, bị đình chỉ thi, do mang điện thoại di động vào phòng thi, tại điểm thi Trường Tiểu học Ngô Quyền. Như vậy, cả đợt thi có 6.782 TS bỏ thi; 8 thí sinh vi phạm qui chế thi (trong đó 6 đình chỉ, 2 khiển trách); không có trường hợp cán  bộ coi thi vi phạm qui chế thi. Riêng Hội đồng thi Trường ĐH Tây Đô có số lượng TS dự thi đạt 76%, đợt 1 chỉ có 1 TS bị đình chỉ thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

* Từ ngày 29-6 đến 5-7-2013, các tình nguyện viên (TNV) của Chương trình Tiếp sức mùa thi đã tư vấn và phát cẩm nang cho 20.812 lượt phụ huynh và TS (trong đó có 503 lượt tư vấn qua điện thoại); giới thiệu 228 chỗ trọ miễn phí cho TS thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; 1.130 chỗ trọ giá rẻ gần các điểm thi và 3.842 chỗ ở trong ký túc xá ở các trường ĐH, Cao đẳng Đội xe ôm giá rẻ tiếp nhận đưa đón 658 TS (với 5.264 lượt, giá từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/km); Đội xe miễn phí của Yamaha 3S Hồng Phúc và Yamaha 3S Sài Gòn tiếp nhận đưa đón hơn 880 TS (với 7.040 lượt) trong các ngày thi khối A, A1; Chốt văn phòng và Cơ động phối hợp với Ban Quản lý Ký túc xá Trường ĐH Cần Thơ phát 4.500 suất cơm miễn phí cho phụ huynh và TS; chốt Trường THPT Trần Đại Nghĩa phối hợp với người dân phát 200 suất cơm miễn phí cho thí sinh… 

CSGT Công an TP Cần Thơ phân luồng giao thông trên tuyến đường 3 Tháng 2. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Mặc dù là ngày thi cuối của kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1, nhưng các tuyến đường trong nội ô thành phố được thông thoáng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự thuộc Công an TP Cần Thơ, Thanh tra giao thông cùng lực lượng Bảo vệ dân phố, công an các phường… nỗ lực điều tiết, phân luồng giao thông trên các tuyến đường, trước cổng các điểm thi và tại các chốt giao thông trọng điểm.

Nhóm PV XH-PL

 

Chia sẻ bài viết