08/06/2016 - 16:12

Ăn quả óc chó làm giảm tiến triển của bệnh ung thư ruột kết

Đó là kết luận từ nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Connecticut (UConn Health) và Phòng thí nghiệm Jackson (Mỹ).

 Ảnh: ndtv.com

Nhóm nghiên cứu cho biết quả óc chó chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng quan trọng như axít béo omega-3, omega-6 và hàm lượng cao vitamin E có khả năng chống ung thư. Để kiểm tra đặc tính chống ung thư của quả óc chó, Tiến sĩ Daniel Rosenberg thuộc UConn Health và các cộng sự cho 2 nhóm chuột ăn những khẩu phần khác nhau. Một nhóm dùng chế độ ăn tiêu chuẩn của chuột thí nghiệm, nhóm còn lại dùng chế độ ăn điển hình của phương Tây. Kết quả cho thấy so với nhóm chuột không được ăn quả óc chó, nhóm chuột đực dùng chế độ ăn phương Tây bổ sung 10,5% loại quả này có khối u ruột kết ít hơn 2,3 lần. Mức tiêu thụ quả óc chó của chuột thí nghiệm tương đương với khẩu phần gần 30g/ngày ở người. Theo lý giải của các chuyên gia, ăn quả óc chó làm giảm sự phát triển ung thư ruột kết vì các thành phần trong loại quả này làm thay đổi quần thể vi khuẩn theo hướng ngăn cản sự phát triển các khối u nguy hiểm.

Cũng liên quan đến ung thư, các chuyên gia tham gia hội nghị ung thư lớn nhất thế giới tại Mỹ cho rằng tập thể dục và giảm cân có thể là chìa khóa để bệnh nhân ung thư kéo dài cuộc sống. Đơn cử, nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Yale cho thấy đi bộ nhanh 25 phút mỗi ngày có thể giúp bệnh nhân ung thư vú giảm 46% nguy cơ tử vong so với những người ít vận động, nghĩa là tỷ lệ sống sót của họ tăng gấp đôi.

THẢO NGUYÊN (Theo Chinatopix, Mirror)

Chia sẻ bài viết