26/06/2016 - 10:58

Ăn quả óc chó giúp phụ nữ lớn tuổi chống sa sút thể chất

* Quả việt quất làm chậm sự lão hóa

Nghiên cứu của Bệnh viện Phụ nữ và Brigham (Anh) cho thấy ăn 1-2 phần quả óc chó mỗi tuần có thể giảm nguy cơ bị suy yếu chức năng cơ thể, giúp phụ nữ lớn tuổi duy trì sự độc lập khi về già.

Ảnh: omegawalnuts.com

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 54.760 phụ nữ từng tham gia Nghiên cứu sức khỏe Y tá kéo dài 30 năm. Những người này được thăm hỏi thường xuyên về các chức năng cơ thể, bao gồm khả năng thực hiện các hoạt động cơ bản hằng ngày. Kết quả cho thấy chất lượng bữa ăn nói chung có tác động lớn đến việc làm giảm nguy cơ sa sút thể chất. Cụ thể là chế độ ăn chứa nhiều trái cây và rau củ, ít nước ngọt, chất béo chuyển hóa, muối và rượu bia giúp giảm đáng kể nguy cơ phát triển tình trạng suy nhược cơ thể do tuổi tác. Mối quan hệ này đặc biệt rõ rệt ở những phụ nữ tiêu thụ nhiều cam, nước cam, táo, lê, bắp cải, xà lách và nhất là quả óc chó (ảnh).

* Trong một nghiên cứu khác cũng liên quan đến sức khỏe tuổi già, các nhà khoa học Mỹ cho biết ăn quả việt quất có thể làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện thị giác và trí nhớ. Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia tại Đại học Florida thực hiện cuộc kiểm tra đối với hơn 2.000 người trên khắp nước Mỹ. Theo đó, những người nhận thức được lợi ích của quả việt quất trong phòng ngừa ung thư và bệnh tim thường tiêu thụ loại quả này nhiều hơn, vì vậy sức khỏe của họ cũng tốt hơn các đối tượng không biết đến công dụng của nó.

THẢO NGUYÊN (Theo PTI, ANI)

Chia sẻ bài viết