29/05/2011 - 09:27

American Idol 2011 và ánh sáng vinh quang cho chàng trai 17 tuổi hát nhạc đồng quê

Đĩa đơn đầu tiên của Scotty McCreery phát hành sau khi đăng quang “American Idol 2011”. 

Điều bất ngờ là hai thí sinh đi đến đêm diễn cuối cùng để tranh danh hiệu American Idol 2011 cùng là đại diện còn rất trẻ của dòng nhạc đồng quê: Scotty McCreery 17 tuổi và Lauren Alaina 16 tuổi. Tổng cộng 122 triệu lượt bình chọn đã dành cho họ sau đêm diễn chung kết vào ngày 24-5 và không ngoài dự đoán, Scotty McCreery đã trở thành thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ trong đêm công bố kết quả cuối cùng 25-5.

Scotty McCreery chỉ nói “Tôi chưa bao giờ ở trong giấc mơ hoang đường như thế này” diễn tả cảm giác của người vừa trở thành thần tượng âm nhạc của nước Mỹ. Scotty McCreery xứng đáng với chiến thắng bởi anh đã nổi bật trên sân khấu American Idol đầy màu sắc của những dòng nhạc đương đại. Với chất giọng trầm ấm hiếm thấy, Scotty McCreery đã biểu diễn những bản tình ca đậm chất nhạc đồng quê thuở nguyên sơ, không hề pha trộn pop, rock... để thẳng tiến đến thắng lợi.

Nữ ca sĩ kiêm giám khảo của cuộc thi, Jennifer Lopez, đã nói “Scotty là một huyền thoại đang trong quá trình tôi luyện” khi Scotty McCreery tham gia vòng sơ tuyển American Idol với bài hát “Your Man”.

Vượt qua những vòng thi đầu tiên, Scotty McCreery chính thức trình diễn solo đầu tiên bài “Long Black Train” cùng cây đàn guitar. Sân khấu American Idol dường như là nơi để Scotty bày tỏ tình yêu vô hạn và nồng nhiệt của cậu cho dòng nhạc đồng quê truyền thống, chân phương, giản dị của những năm 1950-1960 qua các ca khúc “Letter From Home”, “The River”, “Can I Trust You with My Heart”, “For Once in My Life”, “Country Comfort”, “That’s Allright”, “I Cross My Heart”, “Swingin”, “You’ve Got A Friend”, “Gone”, “Always In My Mind”, “Gone”, “Check Yes or No”, “She Believes in Me”... Có thể nói Scotty McCreery trở thành thí sinh hiếm hoi của American Idol 2011 có giọng hát chạm đến tâm hồn người nghe.

Scotty McCreery luôn hiểu mình là ai và thể hiện điều đó trên sân khấu một cách chân thành. Nếu như các thí sinh American Idol khác tung “chiêu” sử dụng âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ... để mình luôn nổi bật trên sân khấu thì Scotty, chỉ là quần jeans, áo sơ mi hay áo pull song hành cùng cây đàn guitar và giọng hát truyền cảm.

Scotty McCreery còn gây ấn tượng cho khán giả và giám khảo bởi gương mặt đẹp trai kiểu Mỹ, thái dộ khiêm tốn, cầu thị. Trong thời gian cuộc thi suốt mấy tháng ở Hollywood, Scotty vẫn giữ được nụ cười hồn nhiên, dáng đi “rặt nông dân” của thành phố miền quê Garner - North California, quê hương anh. Khán giả còn yêu mến cả những pha bóng rổ, bóng chày ngoạn mục được Scotty trình diễn sau những show diễn căng thẳng cho đỡ nhớ bạn bè ở trường trung học Garner Magnet High School, nơi Scotty đang học lớp cuối cấp và là thành viên chính của đội tuyển bóng chày của trường.

Chiến thắng ở American Idol 2011 chắc chắn mở ra cánh cửa nghệ thuật chuyên nghiệp cho Scotty McCreery mà mở đầu là hợp đồng ghi âm với hãng A&M Records và đĩa đơn “I Love You This Big” phát hành ngay sau cuộc thi. Người hâm mộ hy vọng sự góp giọng của Scotty sẽ giúp dòng nhạc đồng quê thêm sức sống mới.

XUÂN VIÊN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết