08/08/2011 - 09:34

“Body language”

Album nhạc hay biểu diễn cơ thể ?

Bìa album “Body language”.
Ảnh: thanhnhantoday.com

“Phản cảm!...” là điều đọng lại sau khi nghe album “Body language” (ngôn ngữ cơ thể) của ca sĩ Thu Minh. Album do TM Solution và NHP Entertainment sản xuất, Phương Nam phim phát hành tháng 7, năm 2011.

Thu Minh có giọng hát khá ấn tượng, từng một thời chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ bởi lối trình diễn cuốn hút, tình cảm. Những album đầu tiên của cô như “Ước mơ”, “Lời cuối”... được nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín. Nhưng bây giờ, dường như Thu Minh không còn chú ý đến việc chăm chút giọng hát mà cố tạo nhiều tai tiếng, ăn mặc hở hang, nói năng sốc nổi, cách làm nghệ thuật lập dị. Album “Body language” là một điển hình như thế.

Album đã mang cái tên nghe lai căng “Body language”, còn làm người xem khó chịu với hình ảnh. Thu Minh mặc độc bộ đồ lót uốn éo với chiếc vòng tròn và tấm lưới. Phía dưới là một người đàn ông nghểnh mặt lên vòng 3 của cô để... thổi lửa (!). Gương mặt Thu Minh trang điểm trắng bệch, đôi mắt thâm bầm giống như nhân vật yêu quái trong phim kinh dị.

Album gồm 8 ca khúc mang phong cách nhạc dance của hai nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Nathan Lee: “Bay”, “Đường cong”, “Đời tư”, “Xinh” và những cái tên rất Tây: “No smoking”, “Today”, “Love Goes’Round” và “Taxi”. Ngoài “Bay” và “Đường cong” là hai bài hát có giai điệu tạm ổn, còn lại đều như những câu xã giao ghi trên khung nhạc. Có ca khúc lời tiếng Anh, tiếng Việt lẫn lộn.

Những bài hát được Thu Minh hát ngọng nghịu, khi thều thào, khi gào rống, phát âm lệch, không rõ ca từ, có lúc còn ca một đàng nhạc một nẻo. Phần bè là những giọng đọc ráp, bè thở hổn hển và chêm vào những âm thanh, tiếng động thều thào, gợi đến những âm thanh gợi dục.

Ca sĩ thì khoe: “Album “Body language” đưa tôi lên khỏi thiên đàng” (!), nhà sản xuất thì “nổ”: “Đây là album dance trưởng thành và xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam từ xưa đến nay” (!). Riêng người hâm mộ thì cảm thấy tiếc vì đã bỏ tiền ra mua một sản phẩm phi văn hóa!

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết