29/07/2011 - 20:37

“Tooth Fairy” (Chàng tiên răng)

Ai cũng cần hiểu ý nghĩa cuộc sống và trách nhiệm với người chung quanh

Thompson nhận nhiệm vụ ở xứ sở thần tiên. Ảnh: boxofficemojo.com

Dựa vào câu chuyện cổ tích về nàng tiên răng, đạo diễn Michael Lembeck đã làm phim hài có tên “Chàng tiên răng”. Phim có sự góp mặt của ngôi sao Dwayne Johnson đem lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả.
Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 31-7.

Theo phong tục Âu Mỹ, khi một đứa bé bắt đầu rớt răng sữa, răng sẽ gói lại, để dưới đầu nằm chờ nàng tiên răng lấy về bảo quản thay và để lại cho đứa bé 1 tờ tiền. Anh chàng cầu thủ khúc côn cầu Thompson (Dwayne Johnson) cũng có biệt danh ấy nhưng vì anh ta là một hậu vệ thô bạo, chuyên cản phá đối phương theo kiểu “banh cứ đi mà người ở lại”. Hậu quả mà các nạn nhân của Thompson phải chịu “môi ở lại, răng đi nhé”.

Thompson chả buồn vì cái biệt danh phi thể thao ấy. Anh ta sống rất vô tâm. Thompson có bạn gái là bà mẹ có hai con nhỏ nhưng Thompson chẳng hề để ý đến tâm tư của bọn trẻ, thậm chí còn chế nhạo những câu chuyện cổ tích của chúng. Hậu quả là anh chàng bị Bà tiên răng triệu tập vì phạm tội “giết niềm tin và sát hại các giấc mơ” của trẻ em. Mức phạt dành cho Thompson là 2 tuần phải làm nhiệm vụ của các tiên răng vào mỗi buổi tối.

Thompson phải hóa thân vào vai trò bất đắc dĩ này một cách khốn khổ. Cuộc sống riêng của anh chàng cũng tan nát theo vì bạn gái thì nghi ngờ với biểu hiện bất thường của anh, còn các trận bóng cứ bị phá vỡ bởi các lần làm nhiệm vụ bất đắc dĩ. Nhưng dần dần Thompson hiểu được ý nghĩa của cuộc sống, và trách nhiệm với người xung quanh.

Đây là một phim gia đình hết sức tuyệt vời, rất vui, có ý nghĩa và phù hợp với tuổi thiếu niên. Một câu chuyện đơn giản, trong sáng, cộng thêm diễn xuất tuyệt vời của Dwayne Johnson mà lâu nay khán giả quen nhìn với một vẻ “hầm hố”, bỗng xuất hiện hết sức hài hước và dễ thương. Anh hoàn toàn hóa thân vào nhân vật và làm cho nổi bật lên một cách hết sức thuyết phục. Đây là phim thiếu nhi hoàn hảo mang ý nghĩa giáo dục trẻ em: không có kẻ xấu, chỉ có sự chuyển biến tốt hơn của người lớn.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết