05/06/2012 - 21:07

Xem “Vòng xoáy bạc”

Ai có thể vượt qua cám dỗ?

Họ từng là những người bạn thân thời đại học với nhiều hoài bão, ước mơ đẹp. Nhưng khi bước vào vòng xoáy cuộc đời, liệu họ có đủ vững vàng để tránh khỏi cám dỗ của tiền bạc, danh vọng… Đó là nội dung của 44 tập phim “Vòng xoáy bạc”, do công ty Sóng Vàng sản xuất, phát lúc 20 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV9.

Nhật An (Thành Được, ảnh: trái) và Đức Sơn (Việt Anh).  

Nhật An (Thành Được), Đức Sơn (Việt Anh) là bạn thân. Nhưng tính cách hai người hoàn toàn trái ngược: An sống bình dị, có tấm lòng nhân hậu, trọng tình nghĩa; Sơn là người tham vọng, luôn khao khát quyền lực, bất chấp thủ đoạn.

Đức Sơn là trưởng phòng đầu tư công ty Phúc Sinh. Âm mưu thâu tóm công ty, Đức Sơn theo đuổi Bích Liên (Mi Ngọc)- con gái ông Bằng- Chủ tịch hội đồng quản trị. Đức Sơn cấu kết với ông Tường-Phó Giám đốc công ty Phúc Sinh thực hiện nhiều vụ làm ăn bất chính. Tình cờ, Sơn phát hiện con nợ lớn của ông Tường là Tâm- chồng Nguyệt Hồng. Nguyệt Hồng (Nhật Kim Anh) là người yêu cũ của Đức Sơn thuở hàn vi, từng rời bỏ anh để lấy Tâm. Đức Sơn không hề biết rằng Nguyệt Hồng vì lo sợ ảnh hưởng đến đường công danh của Sơn đã lặng lẽ lấy Tâm khi đang mang trong người giọt máu của anh. Tình cảm sâu nặng ngày nào giờ biến thành hận thù, Đức Sơn tìm cách phá vỡ cuộc sống bình yên và gia đình hạnh phúc của Nguyệt Hồng.

Đức Sơn gián tiếp gây nên cái chết của Thảo Uyên- người yêu Nhật An. Cảm thấy mình có trách nhiệm, Đức Sơn tìm cách đưa Nhật An vào làm cùng công ty. Nhật An ngày càng được ông Bằng và Bích Liên tin tưởng làm Đức Sơn sinh lòng đố kỵ. Những bất hòa, mâu thuẫn giữa hai người càng gay gắt khi An phát hiện những sai trái, suy hóa đạo đức ở con người Sơn.

“Vòng xoáy bạc” phản ánh một mảng trong quá trình lập nghiệp của những người trẻ tuổi. Khát khao quyền lực không ít người trẻ tuổi tham vọng trượt dài vào tội lỗi. Thế nhưng không phải ai cũng vậy. Vẫn còn nhiều người đủ vững vàng, bản lĩnh thực hiện ước mơ bằng chính năng lực của mình. Nhật An, Nguyệt Hồng là những người trẻ như vậy. Mặc cho những thế lực đen tối quyền lực, Nhật An vẫn kiên trì theo đuổi dự án đầy tính nhân văn là xây dựng công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng dành cho người nghèo và tích cực đấu tranh chống cái xấu. Phim truyền tải thông điệp: nhân phẩm của một con người, giá trị của yêu thương, hạnh phúc không phải là những thứ dễ dàng đánh đổi bằng kim tiền. Hãy sống bằng tấm lòng chân thành.

Cảm xúc về tình bạn đẹp là những gì còn đọng lại trong lòng khán giả khi xem “Vòng xoáy bạc”. Sự động viên và giúp đỡ chân thành của Nhật An đã giúp cho Nguyệt Hồng vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng tinh thần, quên đi những ký ức đau buồn để có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Lần đầu tiên kết hợp nhưng cặp đôi diễn viên Việt Anh- Thành Được để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng. Việt Anh thể hiện thành công sự biến chất của nhân vật Đức Sơn từ tính cách cho đến tâm lý một cách logic. Trong khi đó, vai diễn Nhật An của Thành Được khiến khán giả đồng cảm và khâm phục nghị lực, bản lĩnh của chàng trai trẻ.

Đầu tư kỹ lưỡng, kịch bản hay với nhiều kịch tính thắt mở hợp lý, dàn diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm đã làm nên chất lượng của “Vòng xoáy bạc”.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết